Chính trị - Xã hội

Hơn 4.000 tỷ đồng xây dựng hầm chui qua sông Hàn

08:05, 16/06/2016 (GMT+7)

Ngày 15-6, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ chủ trì cuộc họp với các đơn vị liên quan để nghe đơn vị tư vấn là Công ty CP Tư vấn thiết kế Cầu Lớn-Hầm và các sở, ngành báo cáo phương án thiết kế, thi công và nguồn vốn xây dựng hầm chui qua sông Hàn.

Theo báo cáo thuyết trình dự án của Công ty CP Tư vấn thiết kế Cầu Lớn-Hầm: Dự án hầm qua sông Hàn có điểm nối từ nút giao đường 3 Tháng 2 - Đống Đa, quận Hải Châu đến vòng xoay đường Vân Đồn, quận Sơn Trà. Hầm có chiều dài 1.315m, trong đó đoạn hầm chìm dài 900m, còn lại là hầm hở, có 6 làn xe. Thời gian thực hiện dự án là 3 năm với tổng số vốn đầu tư 4.088 tỷ đồng.

Tại cuộc họp, ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng đề nghị đơn vị tư vấn cần tính toán kỹ lưỡng độ dốc, độ cong trong hầm khi xây dựng để bảo đảm tuyệt đối an toàn cho người dân khi công trình đưa vào sử dụng...

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cho biết, đây là công trình giao thông phức tạp nhất từ trước đến nay ở Đà Nẵng; do đó, lãnh đạo các sở, ngành liên quan phối hợp với đơn vị tư vấn để đưa ra phương án thi công tối ưu. Bên cạnh đó, phải lựa chọn nhà thầu có trình độ cao để bảo đảm việc thi công chất lượng, an toàn tuyệt đối, rút ngắn thời gian thi công công trình. Công trình hầm chui qua sông Hàn này hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ tạo thêm được một điểm nhấn kiến trúc cho thành phố. Về vấn đề nguồn vốn hơn 4.000 tỷ đồng, thành phố sẽ cân đối nguồn thu hằng năm và tính toán việc bán đấu giá các khu đất ven biển để lấy tiền chi trả cho xây dựng công trình.

TRIỆU TÙNG

.