.

Đà Nẵng: Biển đông người, quán hải sản kín khách

.

ĐNĐT - Chiều 28-4, trong cuộc họp về công tác du lịch biển năm 2016 do UBND thành phố chủ trì, đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường đã báo cáo kết quả kiểm tra lấy mẫu phân tích chất lượng nước ven biển Đà Nẵng.

Theo đó, các thông số về hàm lượng các chất trong nước đều nằm ở giới hạn cho phép, đảm bảo phục vụ mục đích thể thao, giải trí dưới nước. 

Chiều tối cùng ngày, phóng viên Báo Đà Nẵng có mặt tại bãi biển Phạm Văn Đồng, một trong những bãi biển thu hút nhiều khách du lịch nhất Đà Nẵng và tuyến đường Võ Nguyên Giáp, nơi có nhiều quán hải sản để phỏng vấn người dân địa phương và khách du lịch. Hầu hết đều tỏ ra hào hứng khi có thể yên tâm thưởng thức hải sản tươi và bãi biển đẹp trong những ngày nghỉ lễ.

Các hoạt động thể thao trên biển vẫn diễn ra sôi nổi.
Các hoạt động thể thao trên biển vẫn diễn ra sôi nổi.
4.	Thanh niên Đà Nẵng thoải mái chơi thể thao trên bờ biển. Được biết, họ chỉ nghỉ đá bóng trong 2 ngày đầu tiên khi biết tin cá chết dọc bờ biển 4 tỉnh Bắc Trung Bộ. Một “cầu thủ” giải lao giữa trận chia sẻ: “Biển Đà Nẵng vẫn sạch, mình chơi xong xuống tắm luôn”.
Thanh niên Đà Nẵng thoải mái chơi thể thao trên bờ biển. Được biết, họ chỉ nghỉ đá bóng trong 2 ngày đầu tiên khi biết tin cá chết dọc bờ biển 4 tỉnh Bắc Trung Bộ. Một “cầu thủ” giải lao giữa trận chia sẻ: “Biển Đà Nẵng vẫn sạch, mình chơi xong xuống tắm luôn. Nay có kết luận chính thức từ UBND thành phố rằng nước biển vẫn an toàn thì lại càng yên tâm”.
3.	7g tối, các nhân viên thuộc Đội Thể thao Biển Đà Nẵng bắt đầu đưa cano lên bờ. Sau một ngày mệt nhoài cùng khách du lịch tham gia các môn thể thao dù bay, mô tô nước,…các chàng trai cho biết lượng khách du lịch đến với biển Đà Nẵng trong những ngày qua không hề giảm. “Đặc biệt là khách từ Hà Nội và Hàn Quốc”, một nhân viên của đội cho biết.
7 giờ tối, các nhân viên thuộc Đội thể thao biển Đà Nẵng bắt đầu đưa cano lên bờ. Sau một ngày mệt nhoài cùng khách du lịch tham gia các môn thể thao dù bay, mô tô nước… các chàng trai cho biết lượng khách du lịch đến với biển Đà Nẵng trong những ngày qua không hề giảm. “Đặc biệt là khách từ Hà Nội và Hàn Quốc”, một nhân viên của đội nói.
2.	Khoảng 6-7g tối, ông Đinh Văn Bàng (83 tuổi, trú phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) lại đi nhặt ve chai trên bãi biển với cây vợt tự chế của mình. Nói thật to để át tiếng sóng biển, ông khẳng định với phóng viên: “Đà Nẵng mình không có chi mô cô. Tui làm ở bãi ni không vớt được con cá chết mô hết.”
Khoảng 6 đến 7 giờ tối, ông Đinh Văn Bàng (83 tuổi, trú phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) lại đi nhặt ve chai trên bãi biển với cây vợt tự chế của mình. Nói thật to để át tiếng sóng biển, ông khẳng định với phóng viên: “Đà Nẵng mình không có chi mô. Tui làm ở bãi ni không vớt được con cá chết mô hết.”
: Các hàng quán hải sản tươi sống dọc các tuyến đường biển ở Đà Nẵng tấp nập đón tiếp và phục vụ thực khách.
Các hàng quán hải sản tươi sống dọc tuyến đường biển ở Đà Nẵng lại tấp nập thực khách.
Các thực khách chọn mua hải sản khi được hỏi đều cho biết, họ hoàn toàn yên tâm khi sử dụng sản phẩm hải sản tươi sống ở Đà Nẵng.
Các thực khách chọn mua hải sản đều cho biết, sau khi UBND thành phố Đà Nẵng chính thức công bố kết quả kiểm nghiệm biển Đà Nẵng sạch và an toàn, họ hoàn toàn yên tâm khi sử dụng sản phẩm hải sản tươi sống ở đây.
Anh Trần Anh Tuấn (trú Định Công, Hà Nội) cùng gia đình chọn quán hải sản lớn ở ven tuyến đường biển Võ Nguyên Giáp để thưởng thức bữa tối cũng chia sẻ: trước khi chưa có kết luận cuối cùng của Đà Nẵng, các thành viên trong gia đình cũng không dám tắm. “Hôm qua đến giờ tôi vẫn đọc tin tức ở Đà Nẵng để nắm kết luận cuối cùng. Khi có kết quả nói an toàn thì chiều tối nay cả gia đình mới dám tắm. Còn hải sản thì tươi rói nên rất yên tâm thưởng thức”, anh Tuấn vui vẻ cho hay.
Anh Trần Anh Tuấn (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cùng gia đình chọn quán hải sản lớn ở tuyến đường ven biển Võ Nguyên Giáp để thưởng thức bữa tối chia sẻ, mặc dù nhìn thấy biển trong xanh, hải sản tươi rói nhưng phải đến khi có kết luận chính thức của UBND thành phố Đà Nẵng thì chiều nay gia đình anh mới thoải mái tắm biển và thưởng thức hải sản. "Kết luận nhanh, kịp thời, rõ ràng của lãnh đạo thành phố đã giúp chuyến nghỉ dưỡng của gia đình tôi thực sự ý nghĩa", anh Tuấn vui vẻ nói.
Chị Nguyễn Hồng Uyên (Bắc Ninh, bìa phải) cùng gia đình du lịch tại Đà Nẵng đã 3 ngày qua. Chị cho biết, thông tin về vụ cá chết ở các tỉnh miền Trung chị theo dõi, cập nhật tin tức hàng ngày. “Tất nhiên mình cũng lo lắng khi chưa có kết luận cuối cùng của cơ quan chức năng nhưng thấy hải sản ở đây tươi sống, mọi người ăn uống rất đông nên cũng yên tâm”.
Chị Nguyễn Hồng Uyên (tỉnh Bắc Ninh, áo đen) cùng gia đình du lịch tại Đà Nẵng đã 3 ngày qua. Chị liên tục cập nhật thông tin về vụ cá chết ở các tỉnh miền Trung và chỉ thực sự yên tâm khi đọc kết quả kiểm tra lấy mẫu phân tích chất lượng nước ven biển Đà Nẵng chiều nay.
chủ quán hải sản B.M trên đường Võ Nguyên Giáp đã cho in nội dung về kết quả kiểm nghiệm nước biển Đà Nẵng để phát cho thực khách có nhu cầu hoặc chưa kịp cập nhật tin tức trên phương tiện thông tin đại chúng.
Một chủ quán hải sản trên đường Võ Nguyên Giáp đã cho in nội dung về kết quả kiểm nghiệm nước biển Đà Nẵng để phát cho thực khách có nhu cầu hoặc chưa kịp cập nhật tin tức trên phương tiện thông tin đại chúng.

 ĐẮC MẠNH - KHANG NINH (thực hiện)

;
.
.
.
.
.