.

Hướng dẫn giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND cấp quận

.

Ngày 25-2, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các quận: Thanh Khê, Liên Chiểu và Sơn Trà tổ chức hội nghị hướng dẫn các cơ quan, tổ chức, đơn vị được phân bổ số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND cấp quận nhiệm kỳ 2016-2021 thực hiện các quy trình, trình tự, thủ tục giới thiệu người của tổ chức mình ra ứng cử đại biểu HĐND cấp quận.

Theo đó, các cơ quan, đơn vị, tổ chức phải thực hiện đủ 3 bước: Ban lãnh đạo cơ quan, tổ chức, đơn vị họp để dự kiến người của mình được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND; tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét của cử tri nơi công tác hoặc nơi làm việc đối với người được dự kiến giới thiệu ứng cử. Trên cơ sở ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi công tác hoặc nơi làm việc, ban lãnh đạo cơ quan, tổ chức, đơn vị tổ chức hội nghị ban lãnh đạo mở rộng để thảo luận, giới thiệu người ứng cử.

Quận Thanh Khê có 52 tổ chức được giới thiệu 72 người ứng cử để bầu 40 đại biểu HĐND quận; quận Liên Chiểu có 43 tổ chức được giới thiệu 67 người ứng cử để bầu 37 đại biểu HĐND quận; quận Sơn Trà có 60 tổ chức được giới thiệu 65 người ứng cử để bầu 37 đại biểu HĐND quận.

S.TRUNG
 

;
.
.
.
.
.