.

Niềm tin và kỳ vọng

.

Bác sĩ Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng: Đào tạo đội ngũ thầy thuốc “Sáng về y đức, giỏi về y thuật”

Đại hội lần thứ XII của Đảng là sự kiện chính trị trọng đại, được toàn thể nhân dân cả nước quan tâm. Tôi tin tưởng Đại hội sẽ sáng suốt lựa chọn được những cán bộ lãnh đạo đủ tài, đức để gánh vác và giải quyết những vấn đề hệ trọng của đất nước; đủ tâm để đi sâu, đi sát và quan tâm đến mọi vấn đề an sinh xã hội.

Về lĩnh vực y tế, tôi hy vọng Đại hội sẽ đề ra những chính sách, cơ chế đem lại hiệu quả hoạt động cho ngành trong thời gian tới. Cụ thể, với y tế dự phòng, cần xem đây là một trong những lĩnh vực thiết yếu của ngành y tế, không chỉ thực hiện khống chế dịch bệnh mà còn có biện pháp quan tâm sớm đến việc phòng, chống và chữa trị các bệnh không lây.

Tôi mong rằng, sau Đại hội Đảng XII, Đảng và Nhà nước sẽ quan tâm hơn nữa đến việc đầu tư hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại một cách đồng bộ, có hiệu quả. Song song với đó là những chính sách thiết thực nhằm hỗ trợ dịch vụ y tế ở vùng sâu, vùng xa, đảm bảo không chỉ người dân thành phố được tiếp cận, mà người dân tộc thiểu số, vùng núi cũng được hưởng đầy đủ các chính sách y tế của Nhà nước.

Muốn ngành y tế thực sự hoạt động một cách bền vững, cần chú trọng xây dựng đội ngũ y bác sĩ “Sáng về y đức, giỏi về y thuật”. Chính vì lẽ đó, sau Đại hội lần này, tôi hy vọng Đảng sẽ có chiến lược xây dựng môi trường giáo dục y dược chuẩn mực, đào tạo đội ngũ bác sĩ giỏi, vừa có trình độ chuyên môn cao, vừa có y đức trong sáng.

Bên cạnh đó cần đổi mới cơ chế hoạt động của các bệnh viện nhằm cung cấp môi trường làm việc thuận lợi, lý tưởng để các y bác sĩ có thể toàn tâm toàn ý vào công việc chăm sóc sức khỏe nhân dân.

QUỐC KHẢI ghi

Chị Hoàng Lê Diệu Linh (quận Liên Chiểu): Đề ra đường lối chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Qua tin tức báo chí, tôi thấy kỳ Đại hội này, công tác nhân sự của Đảng được chuẩn bị bài bản, kỹ càng. Có hai vấn đề hệ trọng, cốt yếu mà đảng viên và người dân quan tâm, kỳ vọng. Đó là một đường lối chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, quy chiếu trí tuệ của toàn Đảng, toàn dân; phù hợp với tình hình thực tế đất nước và đặc điểm giai đoạn hội nhập sâu rộng; dự báo được quy luật của chặng đường 5 năm tới.

Thứ hai là một tập thể Ban chấp hành Trung ương khóa XII thật sự tiêu biểu, có tính tiếp nối, đạo đức và trí tuệ, nhạy bén và bản lĩnh, biết đặt lợi ích dân tộc, lợi ích Đảng lên trên hết. Một tập thể Ban chấp hành Trung ương đại diện không chỉ cho 4,5 triệu đảng viên của Đảng, mà cho cả đất nước, dân tộc; đủ sức dẫn dắt, lãnh đạo đất nước vượt qua khó khăn, thử thách, giữ vững độc lập, môi trường hòa bình, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền quốc gia, đưa đất nước phát triển hài hòa, bền vững.

Đoàn Lương ghi

Ông Huỳnh Xuân Công, tổ trưởng tổ dân phố 49 phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn: Quyết liệt hơn trong phòng, chống tham nhũng

Tôi và người dân tổ 49, phường Khuê Mỹ mong muốn Đại hội lần thứ XII của Đảng diễn ra thành công tốt đẹp. Các đồng chí lãnh đạo Đảng được bầu vào những vị trí chủ chốt tại Đại hội lần này cần làm tốt trọng trách được Đảng và nhân dân tin tưởng giao phó.

Chúng tôi mong rằng, Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa mới cần tiếp tục xử lý rốt ráo, dứt điểm những tồn tại mà khóa trước chưa làm xong, đặc biệt là quyết liệt hơn trong công tác phòng, chống tham nhũng. Đội ngũ lãnh đạo Đảng phải nghiêm túc tự kiểm điểm, luôn tự hoàn thiện bản thân để góp sức hoàn thành tốt nhiệm vụ, đưa đất nước vượt qua mọi khó khăn, thử thách, phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.

Trọng Huy ghi

;
.
.
.
.
.