.

Đề xuất phương án hỗ trợ đầu thu truyền hình số

.

Sở TT&TT vừa xây dựng phương án trình UBND thành phố hỗ trợ đầu thu truyền hình số cho các hộ nghèo, hộ đặc biệt nghèo và hộ dân tộc Cơtu của Đà Nẵng.

Theo đó, qua rà soát danh sách đối tượng hỗ trợ xác định thành phố có 5.970 hộ cần được hỗ trợ đầu thu truyền hình số DVB-T2. Sở TT&TT đề xuất 2 phương án triển khai hỗ trợ đầu thu. Phương án 1, hỗ trợ các hộ nghèo theo chuẩn thành phố và tiêu chuẩn Trung ương cùng lúc; UBND tạm ứng kinh phí hỗ trợ cho các hộ theo chuẩn Trung ương và nhận lại kinh phí cấp từ Bộ TT&TT. Phương án 2 là UBND thành phố chi ngân sách địa phương hỗ trợ các hộ theo chuẩn Đà Nẵng.

Các hộ theo chuẩn Trung ương hỗ trợ riêng sau khi Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam thực hiện xong thủ tục đấu thầu mua đầu thu và cấp phát cho các đối tượng này. Trong trường hợp này, các hộ theo tiêu chuẩn Trung ương phải chờ Bộ TT&TT hỗ trợ và có khả năng sẽ bị chậm cung cấp đầu thu hơn so với các hộ theo tiêu chuẩn của Đà Nẵng. Mỗi đầu thu truyền hình số gồm đầu thu, dây dẫn và ăng-ten thu tín hiệu có giá trị khoảng 600.000 đồng.

Triệu Tùng

;
.
.
.
.
.