.

Ngân hàng lo tết cho người nghèo

.

ĐNĐT - Năm hết, Tết đến, cùng với các cấp, ngành và các doanh nghiệp, ngành ngân hàng thành phố chung tay lo Tết, chia sẻ để những người nghèo có một cái Tết đầm ấm, hạnh phúc.

Ngân hàng Đông Á trao quà cho người nghèo phường Hòa Qúy.
Ngân hàng Đông Á trao quà cho người nghèo phường Hòa Qúy.

Phấn khởi nhận quà Tết

Những ngày cuối tháng Chạp, theo chân đại diện các ngân hàng thương mại cổ phần đi trao quà Tết cho người nghèo trên địa bàn thành phố Đà Nẵng mới thấy được niềm vui của người nhận quà. Tuy món quà chỉ vài trăm ngàn đồng, nhưng với những người nghèo, đó là số tiền không nhỏ, nhất là khi “năm hết Tết đến”.

Cầm trên tay món quà gồm tiền mặt và gạo của Ngân hàng Đông Á trao tặng, bà Nguyễn Thị Á (phường Hòa Qúy, quận Ngũ Hành Sơn) xúc động cho biết, gia đình thuộc diện hộ nghèo, lại thường ốm đau, con cái không có việc làm, quanh quẩn làm nông, cũng chỉ trang trải cuộc sống hằng ngày nên Tết đến không dám mua sắm nhiều. Rất may, chính quyền các cấp, đặc biệt là Ngân hàng Đông Á đến hỗ trợ kịp thời, cho gia đình bà có thêm niềm vui.

Bà Trần Thị Linh (phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn) cũng vui mừng khi nhận được món quà gồm gạo và tiền mặt trị giá 400.000 đồng của Ngân hàng Đông Á. Chồng mất nhiều năm, con cái ra riêng, bà sống một mình nên cuộc sống gặp nhiều khó khăn. “Tết ni tui định không sắm sửa chi, vì sống một mình. Nhưng giờ có sự hỗ trợ từ những tấm lòng hảo tâm, cũng phải sắm một ít còn để tiếp khách nữa, đồng thời để con cháu đến có cái mà vui xuân, đón Tết”, bà Linh chia sẻ.

Ngân hàng Kiên Long đến trao 150 suất quà cho người nghèo quận Thanh Khê, 50 suất quà cho phường Hải Châu 1 (quận Hải Châu). Những người đến nhận quà đủ mọi thành phần, nhưng có một đặc điểm chung là hộ nghèo. Cầm trên tay tiền mặt cùng bao gạo 10kg, bà Huỳnh Thanh (phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê) tâm sự: “Đây là món quà vô cùng ý nghĩa đối với bà con chúng tôi. Thay mặt bà con, chúng tôi sẽ trân trọng những món quà mà ngân hàng cũng như chính quyền địa phương trao tặng”.

Chia sẻ với người nghèo

Ông Võ Minh, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước, Chi nhánh thành phố Đà Nẵng cho biết, để chia sẻ với người nghèo trên địa bàn thành phố, Mặt trận thành phố phối hợp với ngân hàng thực hiện Chương trình “Xuân yêu thương” chung tay chăm lo Tết cho đồng bào nghèo Xuân Ất Mùi - 2015. Ngân hàng Nhà nước đã thông báo đến các ngân hàng thương mại cổ phần để họ vào cuộc và đến nay cũng có khá nhiều ngân hàng chung tay, góp sức.

Theo ông Trần Trọng Vinh, Giám đốc Ngân hàng TMCP Đông Á, Chi nhánh thành phố Đà Nẵng, để chia sẻ với người nghèo, ngân hàng đã hỗ trợ 50 triệu đồng, qua đó trao trên 150 suất quà cho người dân xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang) và phường Hòa Quý (quận Ngũ Hành Sơn). "Món quà tuy không lớn, nhưng đây là tấm lòng của cán bộ, nhân viên, người lao động tại Ngân hàng Đông Á, Chi nhánh thành phố Đà Nẵng mong muốn sẻ chia với những người còn gặp hoàn cảnh khó khăn, góp phần giúp các gia đình có thêm điều kiện để đón Tết cổ truyền”, ông Vinh chia sẻ.

Ông Ngô Thanh Tuấn, Phó Giám đốc Kienlongbank, Chi nhánh Đà Nẵng cho biết, những năm qua, Kienlongbank đã phát động chương trình “San sẻ yêu thương – Thêm hương ngày Tết”. Theo ông Tuấn, năm nay, chương trình được diễn ra từ ngày 26-1 đến 8-2-2015; với việc trao tặng 6.800 phần quà Tết tổng trị giá gần 2 tỷ đồng cho bà con có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 114 địa phương ở 25 tỉnh, thành phố; trong đó có 200 suất  cho người nghèo Đà Nẵng.

Cũng trong dịp Tết này, các ngân hàng như Vietcombank, Agribank – Chi nhánh thành phố Đà Nẵng, Văn phòng Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam khu vực Miền Trung, Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam, Chi nhánh Hải Vân… cũng đã có những hỗ trợ tích cực đối với người nghèo. “Việc hỗ trợ kịp thời của các ngân hàng thương mại, thể hiện tình cảm sâu sắc của cán bộ, nhân viên ngành ngân hàng đối với người nghèo, giúp họ có một cái tết vui tươi, đầm ấm hơn”, ông Võ Minh chia sẻ.

Bài và ảnh: NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.