.

Khởi động "Tiếp sức mùa thi 2014"

.

* Thành lập đường dây nóng tiếp sức mùa thi 19009496

Chương trình “Tiếp sức mùa thi 2014” chính thức được khởi động vào sáng 28-6. Màu áo xanh tình nguyện đã có mặt tại các địa điểm như nhà ga, bến xe, trường học để sẵn sàng đón thí sinh về tham dự kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ tại Đà Nẵng.

Các điểm tiếp sức mùa thi ở nhà ga, bến xe sẵn sàng đón thí sinh và người nhà từ các tỉnh, thành phố khác về dự thi.
Các điểm tiếp sức mùa thi ở nhà ga, bến xe sẵn sàng đón thí sinh và người nhà từ các tỉnh, thành phố khác về dự thi.

Tất cả đã sẵn sàng!

Ngoài các hoạt động tình nguyện trợ giúp thí sinh cùng người nhà thí sinh của Thành Đoàn và Hội LHTN thành phố, chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2014 nhận được sự quan tâm của rất nhiều người dân, họ sẵn sàng cho thí sinh ở miễn phí hoặc cho thuê nhà với giá khá rẻ. Đào Thị Hà My (sinh viên năm 2, Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Đà Nẵng) cho biết: “Điểm đặc biệt là chương trình Tiếp sức mùa thi năm nay có sức lan tỏa mạnh mẽ. Tụi em không khó khăn trong việc tìm kiếm nhà trọ, chủ nhà rất nhiệt tình giúp đỡ, nhiều người còn tự động liên hệ với tụi em”.

Tại khu vực quanh Trường ĐH Ngoại ngữ, chúng tôi dễ dàng gặp gỡ những chủ nhà như thế. Đã 4 năm, cứ vào cuối tháng 6, gia đình chị Trần Thị Bích Ngọc (đường Phan Đăng Lưu, quận Cẩm Lệ) lại tất bật chuẩn bị đón thí sinh. “Tới ngày thí sinh đổ về, gia đình tôi ra điểm dừng xe buýt đón các em có nhu cầu cần chỗ ở. Nhiều em có hoàn cảnh rất khó khăn, chúng tôi cho ăn uống miễn phí, thậm chí đón xe cho các em về quê. Năm nay, gia đình tôi tiếp tục hỗ trợ 30 chỗ ở miễn phí cho các em tại 3 ngôi nhà của gia đình”, chị Ngọc nói.

Ngoài việc hỗ trợ tìm kiếm chỗ ở miễn phí, giá rẻ, chuẩn bị các suất cơm miễn phí, nước uống…, các sinh viên tình nguyện sẵn sàng cắm chốt tại các vị trí như: nhà ga, bến xe, các cổng trường có hội đồng thi. Sáng 28-6, tại Ga Đà Nẵng, sinh viên Trường CĐ Công nghệ đã chuẩn bị mọi thứ để hỗ trợ thí sinh. Tại đây, hằng ngày, các bạn chia 3 ca (mỗi ca 10 sinh viên) thay phiên nhau trực 24/24 giờ.

Trong khi đó, trước cổng ĐH Đà Nẵng, giữa cái nắng gắt, sinh viên giăng bạt, bàn ghế để chuẩn bị đón thí sinh. Chia sẻ về động lực để bỏ cả kỳ nghỉ hè và khoác màu áo xanh tình nguyện, các sinh viên vui vẻ cho biết, lúc chân ướt chân ráo đi thi, chính các bạn trẻ này cũng gặp nhiều khó khăn và nhận được sự giúp đỡ của các anh chị đi trước nên bây giờ cũng muốn hỗ trợ các thí sinh bước vào kỳ thi quan trọng.

Hỗ trợ tối đa

Nói về chương trình Tiếp sức mùa thi, anh Ngô Duy Minh, Phó Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng, cho biết rút kinh nghiệm từ nhiều mùa trước, năm nay, công tác chuẩn bị được thực hiện từ rất sớm và có sự phân công rõ ràng, nên mọi thứ đều diễn ra đúng kế hoạch. “Chúng tôi cố gắng dành cho các thí sinh sự hỗ trợ tối đa. Điểm mới năm nay, chúng tôi thành lập đường dây nóng Tiếp sức mùa thi: 19009496 trên Tổng đài Dịch vụ công thành phố và bố trí nhân viên trực điện thoại để giải đáp, hướng dẫn thí sinh và người nhà thông tin liên quan về địa điểm thi, đường đi, chỗ trọ. Vào những ngày cao điểm (ngày 1 và 2-7), chúng tôi sẽ lập các nhóm giúp thí sinh điều chỉnh sai sót về hồ sơ, giấy báo thi để không xảy ra tình trạng trễ thi, bỏ thi…”, anh Minh nhấn mạnh.

Theo anh Nguyễn Đức Tiến, Bí thư Đoàn ĐH Đà Nẵng, Đoàn ĐH Đà Nẵng đã lập trang facebook có tên https://www.facebook.com/Tuoitre DHDNTSMT. Trên trang này sẽ đăng tải tất cả thông tin về dịch vụ, chỗ trọ, địa điểm thi và những thông tin liên quan đến kỳ thi để các thí sinh theo dõi.

Ngoài ra, Đoàn ĐH Đà Nẵng còn thành lập đội hình “Xe ôm tình nguyện” hỗ trợ đưa đón thí sinh về các địa điểm gần khu vực thi, tặng phiếu taxi cho thí sinh khuyết tật, phục vụ chỗ ở hoàn toàn miễn phí trong các khu ký túc xá (KTX) tại các trường thành viên ĐH Đà Nẵng cho con em gia đình chính sách, lực lượng Cảnh sát biển, lực lượng Kiểm ngư, thí sinh có hộ khẩu thường trú ở khu vực hải đảo…

“Tiếp sức mùa thi thực sự “nóng” vào những ngày đầu tháng 7. Tình nguyện viên chúng tôi sẽ cố gắng hết mình. Tôi muốn nói với các thí sinh rằng, các bạn hãy yên tâm, ngoài gia đình, bên cạnh các bạn luôn có chúng tôi”, Phan Như Vỹ (cựu sinh viên Trường ĐH Kinh tế) chia sẻ.

Bài và ảnh: NGỌC HÀ
 

;
.
.
.
.
.