.

UBND TP phê bình Hội đồng giải phóng mặt bằng quận Ngũ Hành Sơn

ĐNĐT) - UBND thành phố vừa có văn bản phê bình Hội đồng Giải phóng mặt bằng (GPMB) quận Ngũ Hành Sơn do không hoàn thành các nhiệm vụ được Chủ tịch UBND thành phố giao.

Đồng thời, yêu cầu Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn (là Chủ tịch Hội đồng GPMB) trực tiếp chỉ đạo kiểm tra, rà soát và xử lý triệt để các nhiệm vụ đã được Chủ tịch UBND thành phố giao tại Thông báo số 34/TB-UBND ngày 07/3/2013.

Trường hợp các hộ giải tỏa đã được giải quyết các chính sách về đền bù, giải tỏa đúng theo quy định của pháp luật nhưng vẫn chây ỳ, không bàn giao mặt bằng đúng thời gian quy định, ảnh hưởng đến tiến độ thi công dự án, UBND TP yêu cầu Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn triển khai tổ chức thực hiện cưỡng chế thu hồi đất theo đúng quy định của pháp luật, không để kéo dài.

UBND TP cũng yêu cầu Thủ trưởng đơn vị (Trưởng ban, Tổng Giám đốc) của các Ban Quản lý dự án, Ban Giải tỏa đền bù và các công ty có chức năng thực hiện đền bù có trách nhiệm phối hợp thường xuyên với Chủ tịch Hội đồng GPMB quận Ngũ Hành Sơn để triển khai thực hiện theo nội dung trên.

Được biết, Hội đồng GPMB quận Ngũ Hành Sơn đã được Chủ tịch UBND thành phố giao các nhiệm vụ cụ thể tại Thông báo số 34/TB-UBND ngày 07/3/2013. Tuy nhiên, theo nội dung Báo cáo số 73/BC-BGTĐB ngày 18/3/2013 của Ban Giải tỏa đền bù các dự án đầu tư xây dựng số 1 về việc liên quan đến hồ sơ giải tỏa của hộ ông Nguyễn Liên thuộc dự án Khu đô thị công nghệ FPT, đến nay, Hội đồng GPMB quận Ngũ Hành Sơn vẫn chưa hoàn thành các nhiệm vụ được giao, làm ảnh hưởng đến tiến độ xây dựng các công trình của UBND thành phố.

Dân Hùng

;
.
.
.
.
.