.

Đà Nẵng và Saga (Nhật) đẩy mạnh hợp tác công nghệ cao

.

Chiều 12-3, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết tiếp và làm việc với Đoàn chính quyền, doanh nghiệp và trường đại học tỉnh Saga, Nhật Bản do ông Nakamura Toshiro, Chủ tịch Công ty Nakamura Electric MFG, làm trưởng đoàn.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết trao quà lưu niệm cho ông Nakamura Toshiro. 			      Ảnh: Thành Lân
Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết trao quà lưu niệm cho ông Nakamura Toshiro. Ảnh: Thành Lân

Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết cho rằng, chuyến thăm sẽ góp phần củng cố và thắt chặt mối quan hệ hợp tác tốt đẹp trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại, giáo dục và giao lưu văn hóa giữa thành phố Đà Nẵng và Nhật Bản nói chung, tỉnh Saga nói riêng. Chính quyền thành phố Đà Nẵng luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư phát triển, trong đó có doanh nghiệp Nhật Bản; đồng thời mong muốn phía Nhật Bản sẽ có những trao đổi cụ thể để có thể xúc tiến hợp tác chặt chẽ trong thời gian đến. Đồng chí đề nghị tỉnh Saga hỗ trợ công nghệ, nhân lực, trang thiết bị... cho Bệnh viện Ung thư thành phố.

Theo ông Nakamura Toshio, Đà Nẵng là điểm đến hấp dẫn của các doanh nghiệp Nhật Bản nói chung, tỉnh Saga nói riêng. Với những ấn tượng tốt về Đà Nẵng, ông tin tưởng rằng, trong tương lai hai địa phương sẽ có mối quan hệ tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực, nhất là công nghệ cao, công nghiệp ô-tô...

THÀNH LÂN

;
.
.
.
.
.