.

Bên “Mái ấm Công đoàn”

.
Một căn nhà nhỏ luôn là mơ ước của nhiều gia đình công nhân, viên chức, lao động nghèo đang sống trong các căn nhà tạm hoặc nhà thuê. Chị Trần Thị Kim Oanh, cán bộ Trung tâm Y học dự phòng thành phố Đà Nẵng, tâm sự: “Chúng tôi đã lập gia đình hơn 4 năm nay. Bên tôi gia đình không còn ai, bên chồng ở tận Nghệ An, hai vợ chồng và đứa con phải thuê nhà trọ. Chi phí rất tốn kém mà đồng lương có hạn, khó khăn lắm”.
 
Mô tả ảnh.
Bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho chị Trần Thị Kim Oanh.
 
Còn các thành viên trong gia đình chị Nguyễn Thị Trí Danh, công nhân Công ty Chế biến và xuất khẩu thủy sản Thọ Quang, nhiều năm qua phải sống trong một căn chái tạm bợ khoảng 10m2, luôn ao ước có một mái nhà. Chị Nguyễn Thị Sự ở xã Hòa Tiến, chị Nguyễn Thị Liễu ở Hòa Nhơn, hoặc chị Ngô Thị Thủy ở thôn Mỹ Sơn, Hòa Ninh (Hòa Vang) là những công nhân, lao động nghèo cũng mong ước về một căn nhà nhỏ đủ trú mưa, tránh nắng nhưng vẫn chưa thực hiện được…

Hôm bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho chị Trần Thị Kim Oanh đúng vào ngày khai mạc Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI (12-1), ông Hồ Đình Trị, cha chồng của chị từ Nghệ An vào chia vui cùng các con. Khi nhận bàn giao nhà và nhận quà của Liên đoàn Lao động thành phố, ông cảm động, hết vào lại ra, nắm chặt tay chúng tôi mà không nói nên lời. Anh Nguyễn Văn Dương, đang làm việc tại Công ty Công viên Đà Nẵng, nhiều năm liền sống trong căn nhà “chưa mưa đã dột”, cũng xúc động trước căn nhà “Mái ấm Công đoàn” khang trang: “Cảm ơn Công đoàn các cấp, nhờ có Công đoàn mà hôm nay tôi có được căn nhà mới này”. Anh mân mê chiếc nồi cơm điện do Liên đoàn Lao động thành phố tặng, rồi lại ngước lên nhìn quanh căn nhà như chưa tin đây là sự thực.

Có thể nói rằng, hòa cùng niềm vui đón chào sự kiện trọng đại của đất nước - Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI  – niềm vui được nhân lên gấp bội với những công nhân, viên chức, lao động nghèo khi họ đón nhận những “Mái ấm Công đoàn”, những tổ ấm tình người của giai cấp công nhân để mừng Đảng, mừng Xuân mới.

Trong dịp này, các cấp Công đoàn thành phố khẩn trương khảo sát, tìm hiểu hoàn cảnh những công nhân, viên chức, lao động nghèo để có kế hoạch xây dựng “Mái ấm Công đoàn”, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI thành công, tạo điều kiện để công nhân đón Xuân, vui Tết cổ truyền dân tộc. Chỉ riêng từ tháng 12- 2010 đến nay, Liên đoàn Lao động thành phố đã bàn giao 7 nhà “Mái ấm Công đoàn” với mức hỗ trợ 20 triệu đồng/nhà. Những căn nhà mới do Công đoàn xây dựng cho công nhân, viên chức, lao động nghèo không những tạo điều kiện an tâm, ổn định cuộc sống, mà còn thể hiện chủ trương đúng đắn của Đảng, của Công đoàn chăm lo đời sống người lao động, thực hiện chính sách an sinh xã hội, góp phần xây dựng, phát triển thành phố giàu đẹp.

Bài và ảnh: Đặng Vân
;
.
.
.
.
.