Chính trị - Xã hội

Sớm có mức phí phù hợp cho hoạt động taxi tại sân bay

07:54, 23/08/2010 (GMT+7)

Ngày 20-8, Thường trực HĐND thành phố đã có buổi làm việc với Công ty CP Vận tải và Thương mại Đà Nẵng về tình hình hoạt động vận tải taxi của đơn vị. Phó Chủ tịch HĐND thành phố Huỳnh Nghĩa chủ trì buổi làm việc.

Báo cáo của công ty cho biết, hiện nay đơn vị đã có 100 đầu xe taxi (taxi Sông Hàn), doanh thu năm 2009 đạt 20 tỷ đồng, tạo việc làm cho hơn 200 tài xế, với thu nhập trung bình 3 triệu đồng/tháng. Trong những năm qua, công ty luôn thực hiện nghiêm túc  nghĩa vụ thuế Nhà nước, bảo đảm quyền lợi người lao động, tham gia các hoạt động xã hội, đặc biệt là bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Lãnh đạo công ty đã kiến nghị với Thường trực HĐND thành phố về việc hiện nay phí ra vào Sân bay Quốc tế Đà Nẵng không những cao mà còn có nhiều loại phí như nhượng quyền sử dụng, phí tập huấn cho tài xế, khó khăn trong việc tìm chỗ đậu đỗ xe khi chờ khách...

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Huỳnh Nghĩa hoan nghênh sự nỗ lực của công ty để trở thành một trong những hãng taixi có uy tín với hành khách, bảo đảm cạnh tranh lành mạnh với chất lượng dịch vụ ngày càng được nâng cao. Đồng chí cho rằng đơn vị cũng cần lưu ý đến việc tạo hình ảnh đơn vị ở cả khâu phục vụ chuyên nghiệp lẫn phương tiện hiện đại. Đặc biệt, phải giáo dục đội ngũ lái xe thực hiện nghiêm túc Luật Giao thông đường bộ, không để xảy ra TNGT. Về những kiến nghị của đơn vị, HĐND thành phố sẽ có chương trình làm việc với Sân bay Quốc tế Đà Nẵng để xây dựng mức thu phí phù hợp cho tất cả 7 hãng taxi đang đăng ký hoạt động tại sân bay, cũng như có ý kiến với UBND thành phố sớm xây dựng những điểm đậu đỗ ô- tô.

T.S

.