.

Thành lập Bệnh viện Chỉnh hình - Phục hồi chức năng Đà Nẵng

.

Sáng ngày 12-7, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng (CH-PHCN) Đà Nẵng tổ chức lễ công bố Quyết định thành lập bệnh viện và đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì của Chủ tịch nước trao tặng. Đến dự có các đồng chí Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng; Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội; Hoàng Tuấn Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch; Nguyễn Đức Hải, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam; Trần Văn Minh, Chủ tịch UBND thành phố cùng đại diện lãnh đạo nhiều sở, ban, ngành của thành phố.

Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Bá Thanh trao Huân chương Lao động hạng nhì cho tập thể lãnh đạo Bệnh viện CH-PHCN Đà Nẵng.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã chính thức trao Quyết định thành lập Bệnh viện CH-PHCN Đà Nẵng trên cơ sở nâng cấp Trung tâm CH-PHCN Đà Nẵng trước đây. Bệnh viện có quy mô 360 giường bệnh nội trú và ngoại trú, là bệnh viện chuyên khoa về CH-PHCN trong khu vực với chức năng khám, điều trị và phẫu thuật CH-PHCN cho người có công cách mạng, đối tượng chính sách xã hội, người khuyết tật, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, sản xuất dụng cụ bán thành phẩm phục vụ nhu cầu người khuyết tật.

Sau khi được đầu tư kinh phí nâng cấp cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị hiện đại, bổ sung đội ngũ y, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, từ năm 2001 đến năm 2009, Bệnh viện CH-PHCN Đà Nẵng đã tổ chức khám cho trên 50 ngàn lượt bệnh nhân, phẫu thuật cho 4.569 trường hợp, điều trị phục hồi chức năng cho 12.700 lượt người bệnh; tỷ lệ sử dụng giường bệnh vượt từ 17 đến 21% so với chỉ tiêu giao.

Ngoài ra, bệnh viện tổ chức khám, điều trị miễn phí cho hơn 38 ngàn lượt người. Bên cạnh đó, đơn vị đã mở rộng sản xuất và lắp ráp dụng cụ chỉnh hình như làm chân, tay giả, băng bao mỏm cụt, giày dép chỉnh hình… cung cấp cho 57% bệnh nhân là thương binh, bệnh binh và đối tượng chính sách; sản xuất dụng cụ bán thành phẩm như: nạng chống inox, bàn chân cao su, tái sinh nhựa, đáp ứng nhu cầu sử dụng tại bệnh viện và xuất khẩu ra nước ngoài.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Bá Thanh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho rằng, chiến tranh dù đã lùi xa trong quá khứ nhưng những di chứng để lại cho đến nay vẫn còn rất nhức nhối, đặc biệt là đối với những thương binh, bệnh binh, những người có công với cách mạng. Do vậy, đồng chí tin tưởng và mong muốn đội ngũ y, bác sĩ và nhân viên của Bệnh viện CH-PHCN không ngừng bồi dưỡng y đức, trau dồi chuyên môn, học tập kinh nghiệm, tiếp thu ngày càng nhiều kỹ thuật chuyên sâu trong lĩnh vực CH-PHCN để góp phần chữa trị hiệu quả những người không may mang trên mình những khuyết tật thân thể, xứng đáng là một trung tâm điều trị CH-PHCN hiện đại, uy tín không chỉ trong khu vực mà trên cả nước.

Tại buổi lễ, thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Bá Thanh đã trao Huân chương Lao động hạng nhì cho tập thể y, bác sĩ Bệnh viện CH-PHCN Đà Nẵng vì những cố gắng, nỗ lực vượt bậc trong thời gian qua. Ông Hoàng Văn Cúc, Giám đốc bệnh viện vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng ba của Chủ tịch nước trao tặng, ghi nhận những đóng góp xuất sắc trong quá trình phát triển đi lên của đơn vị.

Tin và ảnh: VIỆT DŨNG

;
.
.
.
.
.