.
GƯƠNG CỰU CHIẾN BINH

Ông Trường làm theo lời Bác dạy

.

Lời Bác Hồ dạy “Thương binh tàn nhưng không phế” luôn là mục tiêu rèn luyện phấn đấu để vượt lên chính mình của ông Nguyễn Văn Trường - Cựu chiến binh, thương binh ở khu dân cư Trung Nghĩa 1, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu.

 

Là thương binh nặng, nhưng ông Trường luôn vượt lên chính mình để sống có ích cho gia đình và xã hội. Trong nhiều năm qua, ông luôn được mọi người ở khu dân cư yêu quý, cảm phục; cấp ủy, chính quyền tin tưởng và bầu giữ các chức danh Phó Công an xã rồi Trưởng ban Bảo vệ dân phố và hiện nay là Bí thư Chi bộ Trung Nghĩa 1, Chủ tịch Hội Tù yêu nước, Ủy viên Ban Chấp hành Hội CCB phường Hòa Minh.

Tham gia cách mạng từ năm 17 tuổi, ông trở thành chiến sĩ trinh sát đặc công Tiểu đoàn 489. Khi bị địch bắt giam trong các nhà tù rồi đày đi Côn Đảo, phải chịu nhiều cực hình tra tấn dã man, nhưng ông vẫn một lòng kiên trung với Đảng, tin vào thắng lợi của sự nghiệp cách mạng. Năm 1973, Hiệp định Paris ký kết, ông cùng những người bạn tù yêu nước được trở về với cách mạng trong niềm vui xen lẫn nỗi buồn khi biết mình đã bị tàn phế. Nhưng rồi với bản chất của người lính Cụ Hồ, ông luôn tự động viên mình để vượt lên khó khăn, sống xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ “Thương binh tàn nhưng không phế”.
 
Trong các phong trào ở địa phương những năm 1978 đến 1997, ông Trường luôn là hạt nhân tích cực. Khi làm Phó Công an xã Hòa Minh, ông Trường đã có những đóng góp trong công tác vận động nhân dân xây dựng phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc, được UBND tỉnh Quảng Nam-Đà Nẵng (cũ) tặng bằng khen, Công an tỉnh tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua, Chiến sĩ quyết thắng. Từ năm 1997 đến năm 2003, ông được bầu làm Trưởng ban Bảo vệ dân phố. Từ năm 2003 đến nay, ông được các tổ chức chính trị, xã hội ở cơ sở tín nhiệm bầu đảm nhiệm các chức danh:

Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Hội Tù yêu nước, Ủy viên Ban Chấp hành Hội CCB phường Hòa Minh. Điều đáng quý là, dù ở cương vị nào, nhiệm vụ gì được giao ông cũng hết lòng, tận tâm, tận lực để hoàn thành. Theo ông: Cán bộ, đảng viên muốn được dân tin, dân ủng hộ và làm theo thì phải thực sự gương mẫu cả về lời nói, việc làm, vận động thuyết phục bà con trong khu phố bằng sự nêu gương, làm được nhiều việc có ích cho dân.

Trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể ở khu dân cư, ông luôn chú trọng chăm lo xây dựng mối đoàn kết, thống nhất trong cấp ủy, chi bộ; thực hiện dân chủ trong sinh hoạt, phát huy vai trò của cán bộ, đảng viên, tạo được mối quan hệ gắn bó giữa Đảng, chính quyền, đoàn thể với bà con khu phố. Ông luôn chủ động bàn bạc trong cấp ủy và cùng Ban điều hành các tổ dân phố triển khai các hoạt động tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương, động viên bà con hoàn thành nghĩa vụ công dân.

Là một địa bàn dân cư nằm gần bến xe khách, tình hình trật tự an ninh khá phức tạp, ông Trường đã bàn với cấp ủy, chi bộ, Ban điều hành các tổ dân phố vừa  tập trung tuyên truyền vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, đấu tranh phòng chống tội phạm, vừa củng cố xây dựng, nâng cao chất lượng hoạt động của lực lượng bảo vệ dân phố, dân phòng, cùng với Công an ngăn chặn có hiệu quả hoạt động của các loại tội phạm.

Trong đó, phát hiện 2 tụ điểm mua bán, sử dụng chất ma túy và một đối tượng nghiện hút, kịp thời báo công an xử lý; nhận cảm hóa, giáo dục 12 trường hợp thanh-thiếu niên hư, sửa chữa tiến bộ; bồi dưỡng phát triển 10 quần chúng ưu tú vào Đảng.

Vừa tích cực tham gia công tác xã hội, ông Trường còn là người cha, người chồng luôn chăm lo xây dựng hạnh phúc gia đình, động viên giúp đỡ vợ trong lao động sản xuất, nuôi dạy các con học hành tiến bộ. Mặc dù khó khăn nhưng cả 4 người con của ông đều được học hành tử tế, 2 cháu đầu đã tốt nghiệp đại học và có nghề nghiệp ổn định, cháu thứ 3 đang học Đại học Sư phạm năm thứ 2, cháu út năm nay lên lớp 12. Cuộc sống gia đình ông tuy có vất vả nhưng luôn vui tươi, hạnh phúc, hằng năm đều đạt gia đình văn hóa, gia đình thương binh gương mẫu.

ĐÌNH TÂM

;
.
.
.
.
.