.

13 ngày nóng bỏng

.

(ĐNĐT) Khi Premier League, La Liga, Serie A và cả Ligue 1 dường như đã ngã ngũ ngôi vô địch thì Bundesliga trở nên đáng chú ý nhất. Giải VĐQG Đức chỉ còn 3 vòng đấu nữa và thật bất ngờ khi giải vốn đá “túc tắc” mỗi tuần, thậm chí là nghỉ cả tháng mùa đông thì nay đá dồn vào giữa tuần. Cuộc đua chiếc Đĩa bạc rộng mở cho 5 đội bóng và trở nên kịch tính hơn trong vòng 13 ngày tới.

   
   Stuttgart (áo trắng) có khả năng lật đổ ngôi đầu của Wolfsburg
Điều dễ thấy nhất của Bundesliga mùa này là phong độ của đội đầu bảng không được ổn định như những giải khác dù tính cạnh tranh vẫn rất cao. Ngay cả Wolfsburg vừa san bằng kỷ lục 10 trận thắng liên tục cũng đã xục xịch trở lại với 2 trận thua trong 3 trận vừa qua. Chính vì sự bất ổn đó nên nhiều chuyên gia nhận định bóng đá Đức cho rằng, Hertha và Hamburg khó lòng duy trì được sức ép nên chỉ có Stuttgart và Bayern còn khả năng phế truất ngôi đầu của Wolfsburg nhất trước khi mùa giải kết thúc.

Tờ Bild viết rằng nếu nói Wolfsburg thua đậm 1-4 trên sân của Stuttgart là do bị tác động tâm lý từ quyết định chuyển sang Schalke của HLV Magath là lời giải thích “rẻ tiền” bởi Stuttgart chơi một trận quá hay, Gomez chơi một trong những trận hay nhất của mình. 17 trận đã qua dưới thời của Babbel (thay Veh từ cuối tháng 11 năm ngoái), Stuttgart chỉ thua đúng một trận trước Bremen và từ vị trí nửa sau bảng xếp hạng đã băng băng tiến lên phía trước. Babbel cũng liên tục thay đổi mục tiêu: từ chỗ lọt vào top 5 để dự Europa League mùa giải năm sau đã chuyển dần lên tìm một suất dự Champions League và sau trận thắng Wolfsburg đã không ngần ngại nghĩ tới ngôi vô địch. Nên nhớ, cách đây hai mùa giải, Stuttgart cũng khởi đầu èo uột nhưng sau đó bứt phá ngoạn mục để giành lấy đĩa bạc trước sự sững sờ của Schalke.

Stuttgart thắng Wolfsburg là để tự nuôi dưỡng cơ hội cho chính mình nhưng người hưởng lợi nhiều nhất từ kết quả này là Heynckes. Ông nhận chức HLV trưởng Bayern từ tay Klinsmann với nhiệm vụ phải thắng tất cả 5 trận, vô địch hay không bàn tính sau bởi Wolfsburg vẫn gác trước 3 điểm. Ông đã cùng Bayern thắng 2 trận đầu tiên và bây giờ chỉ còn thua Wolfsburg... đúng 2 bàn thắng (cùng 60 điểm). Nếu hoàn tất “điều kiện cần” là toàn thắng cả 3 trận còn lại và tăng cường thêm sức mạnh tấn công để ghi nhiều bàn thắng như trận thắng Cottbus 3-1 vừa qua thì khả năng Bayern qua mặt Wolfsburg là cao nhất.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.