.

Vùng C Hải quân thăm và tặng quà Tết cho bộ đội, nhân dân các đảo Cồn Cỏ và Lý Sơn

Từ ngày 11 đến ngày 15-1-2009, Đoàn công tác của Vùng C Hải quân do Đại tá Nguyễn Tiến Dũng-Phó Chính ủy Vùng C Hải quân dẫn đầu đã đến thăm và tặng quà Tết Kỷ Sửu cho quân và dân tại đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) và đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi). Đoàn đã chuyển đến tận tay các cơ quan, đơn vị, quân và dân trên đảo Cồn Cỏ và Lý Sơn nhiều phần quà Tết gồm lương thực, thực phẩm, bánh mứt, hoa trang trí cùng các vật phẩm phục vụ nhu cầu sinh hoạt trên đảo. Nhiều cơ quan báo chí Trung ương và địa phương cũng đã gửi tặng các chiến sĩ Hải quân nhiều sách báo, quà Tết.

Tại đảo Cồn Cỏ, ông Lê Quang Lanh - Bí thư Huyện ủy kiêm Chủ tịch UBND huyện đảo Cồn Cỏ vui mừng báo cáo với Đoàn về tình hình phát triển kinh tế, nhiệm vụ giữ gìn an ninh-quốc phòng nơi hải đảo. Cồn Cỏ đã hứng chịu nhiều cơn bão và đặc biệt bão số 7 đã gây thiệt hại nặng nề cho cơ sở hạ tầng trên đảo. Tiếp đó, các tháng từ 9 đến 12, đảo Cồn Cỏ gần như không có ánh mặt trời, giao thông với đất liền hầu như tê liệt.
 
Tuy vậy, với tình đoàn kết quân dân, bộ đội Hải quân đã sát cánh cùng cán bộ, nhân dân và các lực lượng vũ trang giữ gìn an ninh trật tự, bảo đảm an ninh trên biển và chủ quyền biển đảo quốc gia.  Cồn Cỏ đã hoàn thành công tác quy hoạch tổng thể và triển khai quy hoạch chi tiết phát triển du lịch. Đây là cơ hội để Cồn Cỏ phát triển kinh tế. Ông Lê Quang Lanh cũng mong muốn Bộ Tư lệnh Hải quân cùng Vùng C Hải quân đẩy mạnh hơn nữa các chương trình công tác, gắn bảo vệ chủ quyền biên giới-hải đảo với phát triển kinh tế-xã hội.

Tại đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), Bí thư Huyện ủy Trần Huy Thông cho biết, năm 2008, Lý Sơn chịu nhiều thiên tai, dẫn đến việc khai thác hải sản và nghề trồng tỏi của nhân dân bị thiệt hại nặng nề. Những món quà Tết và tình cảm của cán bộ, chiến sĩ Vùng C Hải quân trong lúc này là nguồn động viên lớn lao cho cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang và nhân dân đảo Lý Sơn trước thềm xuân Kỷ Sửu.

Đại tá Nguyễn Tiến Dũng cho biết, năm qua, đơn vị đã tích cực bảo vệ chủ quyền và an ninh biên giới-hải đảo; tham gia nhiều chương trình phát triển kinh tế biển. Đặc biệt, đơn vị luôn đi đầu trong công tác phòng chống lụt bão và giảm nhẹ thiên tai, trong đó có công tác tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ, tạo điều kiện cho ngư dân các tỉnh ven biển miền Trung bám biển. Năm 2009, Vùng C Hải quân sẽ chủ động hơn trong việc phối hợp thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế biển tại các vùng biển đảo của Tổ quốc.

TRIỆU TÙNG

;
.
.
.
.
.