.

Mời Ấn Độ tham gia thi bắn pháo hoa quốc tế hằng năm

.

Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh đưa ra lời mời này tại buổi tiếp ông Jitendra Nath Misra, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại thành phố Hồ Chí Minh trưa ngày 30-6. Trong buổi tiếp khách, Chủ tịch Trần Văn Minh đã giới thiệu tổng quan về thành phố Đà Nẵng.
 

Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh tặng quà lưu niệm ông Jitendra Nath Misra.

Các lĩnh vực Đà Nẵng đang hợp tác với Ấn Độ là phát triển công nghệ phần mềm, đào tạo tiếng Anh. Chủ tịch mong muốn hai bên mở rộng lĩnh vực hợp tác về thương mại, trao đổi văn hóa. Ông Jitendra Nath Misra cho biết sẽ thông báo để thành phố Đà Nẵng biết và mời các doanh nghiệp của thành phố tham dự các cuộc hội thảo, trao đổi thông tin thương mại hằng năm giữa các doanh nghiệp hai bên do Phòng Thương mại-Công nghiệp Việt Nam và Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh.

Qua đó, doanh nghiệp của Ấn Độ sẽ tìm kiếm cơ hội hợp tác làm ăn với doanh nghiệp của Đà Nẵng. Ông Jitendra Nath Misra hứa sẽ chuyển lời mời tham dự cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế hằng năm của Đà Nẵng đến Bộ Ngoại giao Ấn Độ. Trong dịp này, Ấn Độ sẽ có kế hoạch đưa các đoàn văn hóa nghệ thuật sang Đà Nẵng để giao lưu. Ông Jitendra Nath Misra còn giới thiệu chương trình học bổng đào tạo dài hạn và ngắn hạn trên nhiều lĩnh vực của Ấn Độ dành cho Việt Nam và cán bộ, sinh viên của Đà Nẵng có thể tham gia.

Tin và ảnh: S.TRUNG

;
.
.
.
.
.