Nấm lim xanh chữa bệnh ung thư từ khoa học và cách dùng nấm lim xanh tốt

.

Nấm lim xanh chữa bệnh ung thư theo những nghiên cứu khoa học. Nấm lim xanh Ganoderma lucidum, Ganoderma, Ganoderma Orbiforme, Ganoderma Lingzhi đã được dùng hàng nghìn năm ở châu Á để điều trị bệnh và tăng cường sức khỏe. Nghiên cứu khoa học cho thấy bằng chứng về tác dụng của nấm lim xanh hỗ trợ điều trị bệnh nhân ung thư một cách an toàn. Dược chất polysaccharides trong nấm lim xanh rất giá trị.

Các nghiên cứu in vitro và in vivo đã chứng minh polysaccharides từ nấm lim xanh chữa ung thư triển vọng thông qua điều hòa miễn dịch, ngăn ngừa tăng sinh tế bào ác tính, hỗ trợ lập trình hủy tế bào, chống di căn ung thư và chống tạo mạch. Theo nghiên cứu của Didem Sohretoglu và Shile Huang trên Thư viện Y học quốc gia Hoa Kỳ.

Nghiên cứu khoa học về nấm lim xanh chữa ung thư.
Nghiên cứu khoa học về nấm lim xanh chữa ung thư.

Hai nhóm hợp chất polysaccharide và triterpens của nấm lim xanh phối hợp nhau có tác dụng ngăn chặn hình thành khối u và chống ung thư hiệu quả. Hoạt chất β-glucan nấm lim xanh có công dụng chỉ thị tế bào ung thư, hướng dẫn hệ miễn dịch loại trừ tế bào ác tính. Kết quả đã chứng minh, dược chất của nấm lim xanh rừng ức chế rất tốt sự xuất hiện và di căn của các tế bào ung thư. Hoạt chất triterpen trong nấm lim xanh chống ung thư cả trong điều kiện in vitro và in vivo; dược chất polysaccharid tăng cường hoạt động của hệ miễn dịch trong việc nhận diện và ức chế các tế bào ung thư. Đây là nghiên cứu khoa học năm 2022 từ Đại học TNU cho biết.

Nấm lim xanh chứa nhiều dược chất như Triterpenes, Polysaccharide, Peptidoglycan, và Aromatase inhibitor có khả năng ức chế và triệt tiêu các tế bào ung thư. Nấm lim xanh được sử dụng để hỗ trợ điều trị ung thư giai đoạn đầu, kết hợp với liệu trình Tây dược trong chữa trị các bệnh ung thư như: ung thư gan, ung thư phổi, ung thư vòm họng, ung thư đại tràng…v…v… Với bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối, nấm lim xanh giúp ổn định và nâng cao thể trạng bệnh nhân giúp kéo dài sự sống.

Xem thêm: https://www.namlimxanh.com/nam-lim-xanh-chua-benh-ung-thu.html

Theo Tiến sĩ Nguyễn Văn Hiếu: “Nấm lim xanh có tác dụng rất tích cực với bệnh ung thư. Nếu dùng nấm lim xanh để bồi bổ cơ thể và ngăn ngừa ung thư thì rất hiệu quả, đặc biệt đối với các loại bệnh ung thư do tích lũy độc tố mà phát sinh.”

Trong 100 gam nấm lim xanh có 90g nước, 1-4 g protein, 0,2-0,8g chất béo, 0,3-2,8g carbohydrate, 0,3-3,2g chất xơ, 0,8-1g tro, các vitamin và khoáng chất như kali, canxi, phốt pho, magiê, selen, sắt, kẽm, đồng. Trong nấm lim xanh nhiều hoạt chất sinh học như polysaccharides, germanium, ling zhi-8 protein, ganoderic acid, triterpenes, alkaloid, adenosine, peptidoglycan, aromatase inhibitor, terpenoid, steroid, phenol, nucleotide, các glycoprotein.

Bên cạnh chống ung thư, nấm lim xanh còn giúp hạ huyết áp, giảm mỡ máu và chữa các bệnh gan như xơ gan, gan nhiễm mỡ, nhiễm độc gan do rượu bia. Hoạt chất sinh học của nấm lim xanh còn được chứng minh là công dụng hiệu quả ngăn ngừa và điều trị các bệnh gan gồm viêm gan xơ gan và gan nhiễm mỡ, tiểu đường, cao huyết áp, bảo vệ gan, chống béo phì, chống ôxy hóa, chống viêm nhiễm, làm đẹp và ngăn ngừa quá trình lão hóa.

Cách dùng nấm lim xanh an toàn và hiệu quả

Cách dùng nấm lim xanh an toàn giúp phát huy được công dụng hỗ trợ điều trị bệnh. Uống nấm lim xanh đúng cách còn bồi dưỡng cơ thể rất tốt. Có nhiều cách sử dụng nấm lim xanh an toàn, trong đó có thể giới thiệu những cách dùng nấm lim xanh gồm cách nấu nấm lim xanh, hãm trà, nấu canh soup, làm nấm lim xanh với mật ong hoặc ngâm rượu nấm lim xanh.

Cách nấu nước nấm lim xanh lấy 10-30gram nấm lim đun cùng 2 lít nước. Nấu nấm lim xanh cô đặc còn khoảng 1,5 lít và uống dần trong ngày cách thời điểm uống thuốc tây trước hoặc sau 30 phút. Bảo quản nước nấm lim bằng tủ lạnh.

Cách hãm trà nấm lim xanh tán bột đem 10-20gr nấm lim chế cùng 700ml nước sôi trong 5 phút trở lên lấy nước uống.

Cách nấu canh, cháo, soup nấm lim xanh lấy 10-20gr nấm lim để hầm xương  hoặc thịt làm món cháo, canh, soup bồi bổ sức khỏe người ốm yếu rất tốt.

Cách làm nấm lim xanh với mật ong để dùng dần là tán bột nấm lim xanh. Sau đó trộn đều cùng mật ong đến khi có độ dẻo, không tạo thành giọt khi múc ra. Cách này có thể dùng dần trong vài năm nếu cất trong tủ lạnh.

Cách ngâm rượu nấm lim xanh cứ 100 gram nấm lim ngâm với 1 lít rượu 45 độ là tốt nhất. Có thể dùng sau 15-30 ngày ngâm, cách uống: 1-2 chén nhỏ, không nên lạm dụng nhiều.

Nấm lim xanh Thanh Thiết Bảo Sinh từ nguyên liệu nấm lim xanh rừng.
Nấm lim xanh Thanh Thiết Bảo Sinh từ nguyên liệu nấm lim xanh rừng.

Cách sử dụng nấm lim xanh để làm đẹp dùng phần bã nấm sau khi pha trà hay sắc nước để tận dụng làm mặt nạ. Cách này giúp có một làn da mịn màng, giảm tàn nhang, trắng hồng. Chỉ cần tán nhỏ thành bột nấm lim, đem trộn đều vào dầu ô liu, sữa tươi. Sau khi đắp mặt chừng 10 phút thì rửa sạch mặt.

Lưu ý những trường hợp sau không nên dùng nấm lim xanh:

- Người bị huyết áp thấp không nên dùng.

- Người có bệnh lý về thận hoặc thận yếu.

- Trẻ nhỏ dưới 2 tuổi.

- Phụ nữ mang thai.

Trong quá trình sử dụng nấm lim xanh cần chú ý:

- Có thể xảy ra một số phản ứng như: đau bụng, ngứa mũi, chảy máu cam, phát ban,... nếu cơ địa không phù hợp, cần giảm liều lượng xuống ½ sau đó tăng dần đến liều quy định.

- Thận trọng lựa chọn nấm lim xanh tại công ty uy tín để không mua phải nấm kém chất lượng, nấm giả đang bày bán lẫn lộn trên thị trường.

- Uống nấm lim xanh trước hoặc sau uống thuốc Tây khoảng 30 phút. Khi dùng nấm lim xanh không thay thế và không từ bỏ phác đồ điều trị Tây y. Nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Các cách chế biến nấm lim xanh tự nhiên ở trên đều mang công hiệu nếu chọn đúng loại nấm lim  xanh Thanh Thiết Bảo Sinh chế biến theo bài thuốc cổ truyền. Loại nấm này được sơ chế, làm giàu các dược chất, giúp tăng được tính hiệu quả cho sức khỏe. Đó cũng là bí quyết chế biến nấm lim gia truyền mà Công ty nông lâm sản Tiên Phước nắm giữ.

Cách chế biến nấm lim xanh cổ truyền Thanh Thiết Bảo Sinh dùng nấm lim xanh rừng với các dược liệu  quý khác làm tướng và quân. Theo luật âm dương ngũ hành, dược liệu phụ tham gia quá trình nấm lim phơi - ngâm - ủ - xông - sấy. Thành phẩm là nấm lim xanh cổ truyền nổi tiếng có hương sắc độc đáo đặc trưng.

Nấm lim xanh mọc ở đâu và loại nào tốt nhất?

Nấm lim xanh là một loại nấm sinh trưởng trên gỗ cây lim xanh mục. Nấm lim xanh tốt nhất là nấm lim xanh tự nhiên mọc ở trong rừng nguyên sinh ở Trường Sơn, Tây Nguyên và Nam Lào. Cần nhận biết nấm lim xanh thật bằng màu sắc, hình dáng, độ cứng, mùi vị và giá thành. Hiện nay, nấm lim xanh cũng bắt đầu được nuôi trồng nhân tạo để đáp ứng nhu cầu của thị trường nhưng dược chất thấp hơn nấm lim xanh rừng. Nấm lim xanh rừng tự nhiên giá trị cao bởi độ quý hiếm và chất lượng dược tính rất cao.

Thợ rừng Công ty Nông lâm sản Tiên Phước tìm nấm lim xanh tự nhiên.
Thợ rừng Công ty Nông lâm sản Tiên Phước tìm nấm lim xanh tự nhiên.

Việc tìm nấm lim xanh tự nhiên rất khó khăn và nguy hiểm, vì nấm chỉ mọc ở những vùng rừng sâu và xa xôi. Để tìm được nấm lim xanh, công ty nấm lim xanh Nông lâm sản Tiên Phước tổ chức các đội thợ đi rừng hái nấm lim xanh tự nhiên. Mỗi đội thường từ 3 - 10 người dân tộc bản địa, thành thạo đi rừng và có kinh nghiệm tìm nấm. Các đội thợ rừng ở cùng khu vực được hợp thành một tuyến thợ, gồm những tuyến rừng Bắc Trường Sơn, Nam Trường Sơn, Tây Nguyên và biên giới Nam Lào.

Địa chỉ mua nấm lim xanh: Công ty nấm lim xanh TNHH Nông lâm sản Tiên Phước

Xí nghiệp: Huyện Tiên Phước, Tỉnh Quảng Nam - Văn phòng: Hà Nội

Website: https://www.namlimxanh.com - Điện thoại: 0919257838 - 02437970138

Nấm lim xanh do Công ty Nông lâm sản Tiên Phước sản xuất đã được nhiều cơ quan uy tín cấp chứng nhận chất lượng: Tổng cục Tiêu chuẩn và Đo lường chất lượng số chứng nhận B014205; Viện Y dược cổ truyền số chứng nhận 03/28/12/11/VNC/TN.

Tác dụng của nấm lim xanh Quảng Nam của Công ty Nông lâm sản Tiên Phước nổi tiếng chế biến bằng phương thuốc cổ truyền Thanh Thiết Bảo Sinh được bảo tồn giá trị hơn 200 năm qua. 

;
;
.
.
.
.
.