Tuyển dụng nhân sự chất lượng cao với Vieclamdanang.com.vn

.

Nguồn nhân lực chất lượng cao có kiến thức, kỹ năng tốt đang được nhiều doanh nghiệp săn đón thông qua sàn giao dịch vieclamdanang.com.vn cho thấy xu hướng tuyển dụng và tìm việc làm mới tại Đà Nẵng.

Khan hiếm nhân lực chất lượng cao

Trên các sàn giao dịch việc làm tại Đà Nẵng, nhiều doanh nghiệp liên tục đăng tuyển lao động cho các vị trí cần nguồn nhân lực chất lượng cao. Theo thống kê từ chuyên trang tuyển dụng vieclamdanang.com.vn, thực tế nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp Đà Nẵng trong quý 2-2023 cho thấy, top 10 ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhất bao gồm: tài chính, đầu tư; bán hàng; marketing; xây dựng dân dụng; hành chính, kế toán; ngân hàng; kiểm toán, công nghệ thông tin, phần mềm và ngành điện, điện tử.

Đáng chú ý, nhu cầu tuyển dụng nhân sự đã được qua đào tạo chiếm 86,92%, trong đó trình độ đại học trở lên chiếm 20,2%; CĐ 18,88%; trung cấp 27,40% và sơ cấp 20,44%. Trình độ và kỹ năng làm việc của lực lượng lao động mặc dù đã được cải thiện trong thời gian qua, song vẫn còn thấp so với yêu cầu từ thị trường, tiếp tục là điểm nghẽn hạn chế tốc độ phát triển của thị trường tuyển dụng việc làm Đà Nẵng chất lượng cao hiện nay.

Một thực tế đáng buồn đang được ghi nhận hiện nay, trong khi nhiều doanh nghiệp tại khu vực bất động sản công nghiệp, ngân hàng, thương mại điện tử, y tế giáo dục… thiếu hụt trầm trọng lao động có trình độ và kỹ năng. Đặc biệt là những vị trí liên quan đến chuyên ngành IT, khoa học dữ liệu, trí tuệ nhân tạo ứng dụng chuyển đổi số. Nhưng tại nhiều khu vực chuyên môn khác, người lao động có trình độ cao phải làm việc trong các lĩnh vực không đúng ngành nghề đào tạo. Đây rõ ràng là một sự bất cập trong cơ cấu thị trường lao động, gây nên tình trạng lãng phí chất xám rất đáng tiếc.

Đa dạng hóa phương thức tuyển dụng, chủ động đào tạo lao động trẻ

Theo Bà Lâm Thị Quỳnh Lệ, phụ trách Website tuyển dụng Việc Làm Đà Nẵng, đánh giá về sự thay đổi không ngừng của thị trường lao động, việc các doanh nghiệp chưa tìm được nhân sự đủ khả năng đáp ứng nhu cầu trong khi nhiều lao động khó tìm kiếm việc làm là tình trạng không hiếm khi xảy ra. Theo lý giải, thực tế này xuất phát từ sự chênh lệch giữa kỳ vọng của người lao động và các doanh nghiệp: NLĐ thiếu kỹ năng, kinh nghiệm; môi trường và phúc lợi của DN không phù hợp với NLĐ; DN yêu cầu quá cao, quy trình tuyển dụng quá dài… chính là những lý do dẫn đến việc mất cân đối giữa cung - cầu lao động.

Để ổn định nhân sự, nỗ lực giải quyết tình trạng thiếu nhân lực chất lượng cao. Doanh nghiệp cần tập trung đánh giá toàn diện quy trình tuyển dụng của đơn vị. Với các chính sách hấp dẫn về tiền lương, thu nhập, chế độ khác dành cho những nhân tài… khiến họ cảm thấy xứng đáng và muốn được cống hiến nhiều hơn. Đặc biệt, cần rút ngắn thời gian các khâu trong quy trình tuyển dụng nếu không muốn để tuột mất ứng viên. Bởi lẽ, lao động có trình độ cao không chỉ yêu cầu về chuyên môn công việc, năng lực thực sự cần có khả năng được ứng dụng vào thực tế. Bên cạnh đó, lựa chọn các kênh tuyển dụng phù hợp, tương ứng với từng vị trí để nâng cao khả năng tiếp cận và nhận diện nhóm ứng viên tiềm năng. Với nhóm lao động phổ thông có thể hoàn toàn sử dụng mạng xã hội, thậm chí sử dụng cách thức truyền tải những câu chuyện hay về doanh nghiệp trên các nền tảng Youtube, Tik Tok thịnh hành để thu hút ứng viên. Trong khi đó, lao động chất lượng cao cần dựa vào các trang web, sàn giao dịch việc làm uy tín hay website công ty. Chuyên trang tuyển dụng vieclamdanang.com.vn được nhiều doanh nghiệp Đà Nẵng lựa chọn như một công cụ hỗ trợ “đắc lực” cho khả năng kết nối với người lao động. Đã phần nào chứng minh được xu hướng tuyển dụng nổi bật hiện nay trên thị trường lao động việc làm Đà Nẵng.

Nhìn lại tình hình doanh nghiệp Việt Nam, xếp hạng trụ cột kỹ năng và chỉ số chất lượng đào tạo nghề nghiệp của chúng ta thuộc nhóm cuối khu vực ASEAN. Không ít doanh nghiệp còn “lười” trong việc tự đào tạo, nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ nhân viên. Theo đó, để giải quyết bài toán nhân sự, các chủ doanh nghiệp nên chấp nhận tìm kiếm, tuyển dụng những “đại bàng con”, đào tạo phù hợp với chính văn hóa doanh nghiệp của mình, trở thành nguồn nhân sự chất lượng cao, giữ các vị trí quan trọng trong doanh nghiệp. Thông qua website https://vieclamdanang.com.vn, nhiều doanh nghiệp Đà Nẵng nhắm đến nguồn lao động trẻ là sinh viên năm 3, 4 hoặc vừa tốt nghiệp tại các trường ĐH, CĐ cho một số vị trí thường xuyên thiếu hụt nhân sự trong các ngành logistics và quản lý chuỗi cung ứng. Các lao động trẻ thể hiện tốt trong quá trình thực tập sẽ được giữ lại làm việc, đảm trách các nhiệm vụ phức tạp hơn. Đây cũng được xem là sự chuẩn bị tốt cho tương lai, dự trữ nguồn nhân lực kế thừa. 

Nếu bạn cần tuyển dụng nhân sự hoặc tìm việc làm tại Đà Nẵng, vui lòng liên hệ:

Email: info@vieclamdanang.com.vn

Phone: 0357.989.536

Address: 31 Trần Phú, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng

Website: https://vieclamdanang.com.vn/

Pinterest: https://www.pinterest.com/vieclamdanangcomvn/

Twitter: https://twitter.com/vieclamdanang24

Linkedin: https://www.linkedin.com/in/vieclamdanangcomvn/

Google maps: https://goo.gl/maps/iFv6AuBHNompVhD87

 

;
;
.
.
.
.
.