Cấp điện ưu tiên phục vụ Đại hội Đảng bộ TP. Đà Nẵng

.

Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng vừa lập phương thức cấp điện và triển khai các công việc cần thiết phục vụ cấp điện an toàn, liên tục cho Đại hội Đảng bộ thành phố Đà Nẵng nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Lắp đặt thêm cáp nguồn cấp điện các khu vực phục vụ Đại hội.
Lắp đặt thêm cáp nguồn cấp điện các khu vực phục vụ Đại hội.

Theo đó, Đại hội lần thứ XXII Đảng bộ thành phố Đà Nẵng sẽ diễn ra tại Hội trường Trường chính trị thành phố Đà Nẵng (số 34 đường Hồ Nghinh, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) trong thời gian từ ngày 20-10-2020 đến hết ngày 22-10-2020.

Như vậy, địa điểm diễn ra Đại hội được cấp điện chính từ Trạm biến áp Trường Chính trị thành phố, công suất 400kVA, đường dây 476/An Đồn, trạm biến áp 110kV An Đồn. Ngoài ra, PC Đà Nẵng đã lắp đặt và đấu nối máy phát điện dự phòng công suất 550kVA, kèm hệ thống ATS tự động chuyển nguồn điện.

Bên cạnh đó, PC Đà Nẵng đã chỉ đạo các đơn vị liên quan không thực hiện việc cắt điện để công tác ảnh hưởng cấp điện Trạm biến áp Trường Chính trị thành phố – đường dây 476/An Đồn trong khoảng thời gian diễn ra Đại hội, ngoại trừ các trường hợp sự cố, sự kiện bất khả kháng, theo yêu cầu của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện miền Trung và của các cơ quan có thẩm quyền.

Ngoài ra, PC Đà Nẵng phối hợp với Công ty Truyền tải điện 2 và Trung tâm Điều độ Hệ thống điện miền Trung không bố trí các công tác trên đường dây 110kV 174/Ngũ Hành Sơn 220 đi 172-7/An Đồn, trạm biến áp 110kV khu vực Đà Nẵng gây ảnh hưởng đến cấp điện ưu tiên trong suốt thời gian diễn ra Đại hội. Công ty cũng đã lên phương án xử lý đối với từng trường hợp sự cố trên lưới điện ảnh hưởng đến việc cấp điện, nhanh chóng cấp điện trở lại, không gây gián đoạn cung cấp điện cho địa điểm diễn ra Đại hội. Khi xảy ra mất điện, hệ thống tự động chuyển nguồn (ATS) của máy phát 550kVA sẽ tự khởi động máy phát cấp điện cho toàn bộ phụ tải Trường Chính trị thành phố, đồng thời các nhân viên vận hành sẽ nhanh chóng xử lý sự cố và khôi phục lại chế độ vận hành bình thường cho lưới điện.

PC Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị trong Công ty hỗ trợ và phối hợp với Điện lực Sơn Trà trong việc đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và liên tục cho địa điểm diễn ra Đại hội.

Bên cạnh đó, Điện lực Sơn Trà đã kéo mới hơn 200m cắp vặn xoắn ABC(4x120), lắp mới thêm 2 tủ điện để cấp nguồn điện ưu tiên cũng như cấp điện cho khu vực kiểm phiếu, phòng máy tính, màn hình và hệ thống âm thanh phục vụ Đại hội.

Đồng thời, Điện lực Sơn Trà đã thực hiện nhiều công tác duy tu bảo dưỡng lưới điện, tăng cường kiểm tra hành lang lưới điện liên tục để kịp thời phát hiện các bất thường xung quanh, có nguy cơ gây sự cố; xử lý các lỗi phát sinh và củng cố thiết bị trên lưới điện thuộc địa bàn quản lý để đảm bảo cấp điện ưu tiên, an toàn, liên tục.

Cụ thể, Điện lực Sơn Trà đã tổ chức phát quang hơn 120 vị trí trên toàn xuất tuyến 476 An Đồn cấp điện chính cho Đại hội và một số vị trí quan trọng khác, đặc biệt là cây xanh nằm ở các tuyến đường có nguy cơ ngã đổ vào đường dây khi có gió lớn; tăng cường tần suất đo nhiệt độ tiếp xúc toàn bộ tuyến đường dây, trạm biến áp với tần suất 1 lần/ngày nhằm đảm bảo an toàn vận hành. Điện lực cũng đã phối hợp với UBND quận Sơn Trà tổ chức kiểm tra và đề nghị dừng toàn bộ các công trình đang thi công xây dựng có nguy cơ gây ra sự cố đối với XT 476,479 An Đồn.

Trong thời gian diễn ra Đại hội, Điện lực Sơn Trà sẽ phân công các nhóm trực tăng cường tại các vị cần thiết để kiểm tra, theo dõi tình hình làm việc của máy phát điện và kiểm tra, xử lý các hiện tượng bất thường trên lưới điện kịp thời. Bên cạnh đó, Điện lực còn ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin như giám sát, điều khiển các thiết bị điện trên lưới để có phương án cấp điện tối ưu nhất.

Ông Phan Anh Quân – Phó Giám đốc Điện lực Sơn Trà cho biết: “Để chuẩn bị nguồn điện an toàn, ổn định phục vụ Đại hội, Điện lực đã khẩn trương thực hiện công tác kiểm tra, bảo dưỡng đường dây, trạm biến áp, xử lý các khiếm khuyết sau thí nghiệm định kỳ trên lưới điện; đồng thời, chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện để xử lý nhanh những sự cố đột xuất có thể xảy ra. Cùng với đó, trong suốt thời gian diễn ra Đại hội, đơn vị sẽ tăng cường lực lượng trực thao tác lưu động, liên tục kiểm tra tình trạng vận hành của các tuyến đường dây, trạm biến áp cấp điện cho mục tiêu”.

Việc chuẩn bị phương án cấp điện từ sớm giúp PC Đà Nẵng chủ động, sẵn sàng lên kế hoạch triển khai, phối hợp nhằm cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho Đại hội Đảng bộ thành phố Đà Nẵng nhiệm kỳ 2020-2025, góp phần giúp kỳ Đại hội được diễn ra thành công, tốt đẹp.

DNPC

;
;
.
.
.
.
.