Cuộc sống yên bình tại khu đô thị "đáng sống" bậc nhất Đà Nẵng

.

Ghé thăm khu đô thị sinh thái Golden Hills Đà Nẵng, chắc hẳn nhiều người sẽ ngạc nhiên về cuộc sống của cư dân nơi đây. Ở đó, họ được sống trong những ngôi nhà khang trang, sạch đẹp với cuộc sống tiện nghi và an ninh – cuộc sống trước đó họ chưa bao giờ nghĩ tới.

Quang cảnh khu đô thị Golden Hills lúc lên đèn.
Quang cảnh khu đô thị Golden Hills lúc lên đèn.

Nhìn khung cảnh đầy sinh khí, những dãy nhà khang trang san sát sáng đèn, những con đường phẳng lì thẳng tắp ngập tràn cây xanh với làn gió mát trong lành, không nhiều người biết rằng mới cách đây hơn 10 năm khu đô thị này đang còn là ruộng đồng  với đôi ba mái nhà cấp bốn, có chỗ cỏ mọc lút đầu người. Khi đó, ít người dân tin ở khu đất này, có thể hình thành nên một khu đô thị sầm uất, hiện đại như bây giờ.

Sau giờ tan tầm, gần 2.000 ngôi nhà của khu đô thị Golden Hills đồng loạt sáng đèn. Trên vỉa hè, cứ vài chục mét lại có nhóm người ngồi tụm năm tụm bảy bên ghế đá vừa chia sẻ chuyện nhà, chuyện cơ quan, vừa tận hưởng gió mát từ sông Cu Đê thổi vào. Dọc theo con đường nội bộ phẳng lì, rộng thênh thang phủ đầy cây xanh, trẻ con đứa chơi đá bóng với bạn, đứa nhảy dây, đứa chạy xe ba bánh vòng vòng. Bên cạnh đó những tiện ích của khu đô thị đã được đầu tư, kinh doanh để phục vụ cho cuộc sống của người dân. Chạy từ đầu tới cuối phân khu A của đô thị: tiệm thuốc tây, tiệm lương thực, nước giải khát, giặt ủi, quán phở - cơm tấm - nước mía, văn phòng môi giới bất động sản, quán tạp hóa… mọi thứ đều đầy đủ.

Khuôn viên cây xanh, ghế đá, khu vui chơi… nơi chiều chiều trẻ con, người lớn tụ tập vui chơi sau ngày dài học tập và làm việc.
Khuôn viên cây xanh, ghế đá, khu vui chơi… nơi chiều chiều trẻ con, người lớn tụ tập vui chơi sau ngày dài học tập và làm việc.

Trong khu đô thị Golden Hills, nhà đầu tư đã hoàn thành và đưa vào sử dụng Trường THCS Đàm Quang Trung tại khu A; hệ thống công viên xanh được phân bổ rộng khắp dự án; khu vui chơi thể thao phức hợp gồm sân bóng, sân tennis, quán cà phê, văn phòng cho thuê, siêu thị mini, cơ quan hành chính, trụ sở Công an, Trạm Y tế địa phương cũng được xây dựng ngay bên trong khuôn viên dự án.

Anh Lê Minh Quang, kỹ sư làm việc cho một công ty vốn Hàn Quốc trong khu công nghiệp Hòa Khánh, chia sẻ: Anh và vợ từ Quảng Bình đưa nhau Đà Nẵng lập nghiệp cách đây 8 năm. Như những người đi làm kinh tế mới, anh chị bắt đầu cuộc sống trong một khu nhà trọ chật hẹp, nóng nực  tại phường Hòa Khánh Nam.

Anh kể: “Ở đây cả mấy năm trời, mình không nghĩ gia đình mình sẽ được ở một nơi tiện nghi, an ninh, trong lành như vậy. Nhà cửa chắc chắn, mát mẻ, đường sá rộng rãi, bà con thân thiện, môi trường, an ninh rất tốt, Bé nhà mình năm nay học mẫu giáo rồi, đi học về bé chơi trước nhà an toàn, không phải lo lắng như hồi ở nhà trọ”.

Nơi đây chiều nào cũng rộn rã tiếng nói cười của các cư dân tản bộ, tập thể dục…
Nơi đây chiều nào cũng rộn rã tiếng nói cười của các cư dân tản bộ, tập thể dục…

Ở Golden Hills, sáng sớm cư dân có thể mở toang cánh cửa hít hà bầu không khí trong lành, hưởng làn gió mát thổi từ sông, từ biển để nạp đầy năng lượng cho ngày mới. Chiều chiều lại rèn luyện sức khỏe với hệ thống phòng Gym và Yoga, tập thể dục tại các máy tập được lắp đặt  tại các công viên giữa lòng khu đô thị, hay thỏa sức nô đùa với biển xanh cát trắng ngay tại bãi biển Nam Ô, cũng có thể thư giãn và trò chuyện dưới những tán cây xanh. Tối đến có thể thư thả dạo bộ quanh khuôn viên ven sông Cu Đê hay mất tầm 15 phút di chuyển về trung tâm thành phố để tiếp cận với nhịp sống sôi động tại phố đêm, công viên trung tâm, siêu thị, quảng trường…

Bỏ lại sau lưng những ồn ào của phố thị, cuộc sống mỗi ngày của cư dân Golden Hills được cân bằng và trở nên nhẹ nhàng, thư thái hơn với không gian xanh, sơn thủy hữu tình. Hạnh phúc đối với nhiều người suy cho cùng cũng chỉ cần đơn giản là một không gian sống thanh bình như thế.

;
;
.
.
.
.
.