Cần biết

Nhiều sự kiện độc đáo tại Công viên Ấn tượng Hội An dịp Vu Lan

15:45, 15/08/2019 (GMT+7)

Từ nay tới hết ngày 31-8, tại Công viên Ấn tượng Hội An (thành phố Hội An, Quảng Nam) sẽ liên tục diễn ra các chương trình đặc sắc trong chuỗi sự kiện có chủ đề “Về với yêu thương” chào mừng mùa Vu Lan thắng hội năm 2019.

Sự kiện thắp sáng 7 đài sen lớn tại Công viên Ấn tượng Hội An vào tối 14-8 (tức ngày 14-7 âm lịch) đã mở đầu cho chuỗi chương trình đặc sắc này. Vào các đêm 15, 29 và mồng 1 âm lịch sẽ tiếp tục diễn ra các sự kiện: “Rửa chân cho mẹ”, “Thả hoa đăng ước nguyện”, “Thả cá phóng sanh” cùng với các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc khác.

Ngày lễ Vu Lan là dịp “nhắc nhở” các thế hệ con cháu nhớ tới công ơn dưỡng dục sinh thành của cha mẹ, ông bà, tổ tiên cũng như những đóng góp to lớn của các anh hùng dân tộc, những người có công với đất nước. Ðồng thời, giúp chúng ta tiếp cận được những ý nghĩa giáo dục đầy nhân bản của văn hóa Phật giáo: “Từ, bi, hỷ, xả”, “vô ngã, vị tha”, “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây”...

Công viên Ấn tượng Hội An - nơi lưu giữ ký ức của Hội An xưa - tổ chức sự kiện thắp sáng 7 đài sen, tượng trưng cho tinh thần hướng về cội nguồn, hướng về đấng sinh thành trong mỗi con người. Cùng với đó, nghi thức cài hoa hồng đỏ - trắng trên ngực áo, hay thả hoa đăng đã được đông đảo du khách đón nhận với nhiều cảm xúc sâu sắc.
 

.