Máy tính mini Intel quay lại với thị trường Đà Nẵng

.

Công ty Thịnh Tiến Computer cho biết, ngày 24-8-2019 tới đây, hãng công nghệ Intel sẽ tổ chức sự kiện giới thiệu các mẫu máy tính NUC thế hệ mới ở thị trường Đà Nẵng. Doanh nghiệp kỳ vọng đây là sự trở lại ngoạn mục của mẫu máy tính “tí hon có sức mạnh khổng lồ” mà hãng công nghệ nổi tiếng thế giới đã chú tâm phát triển thời gian qua.

Doanh nghiệp chia sẻ, dòng máy tính Intel NUC (Next Unit of Computing) lấy cảm hứng từ thị trường máy tính PC truyền thống, với các nền tảng phần cứng quen thuộc, song ở góc cạnh di động tiện dụng và ứng dụng các thành tựu công nghệ mới, để kết nối được nhiều hơn và hoạt động hiệu quả hơn.

Dòng máy tính này đã được hãng đặc biệt xúc tiến ra thị trường từ mấy năm trước. Nhưng do nhiều biến động khách quan cũng như thị hiếu người dùng miền Trung ít có sử dụng nhiều dòng máy này so với thị trường hai đầu Hà Nội và Hồ Chí Minh.

Đến nay, những biến chuyển của thị trường đã cho thấy, cơ hội đặt lại câu chuyện máy tính tí hon là phù hợp, và Intel không muốn để chậm trễ hơn nữa sản phẩm đặc sắc của mình tai thị trường miền trung

“Người dùng hiện đã hòa nhập xu thế di động hóa, với điện thoại di động, laptop, máy tính bảng. Theo đó, những chiếc PC mini nhưng đa năng, sức mạnh tăng lên và khả năng kết nối tốt hơn được họ để ý đến. Tại các doanh nghiệp, nhất là các ngân hàng, cơ sở dịch vụ dữ liệu…, yêu cầu PC truyền thống vẫn đặt ra, nhưng người dùng không thích các thùng máy cồng kềnh, chiếm không gian và hao điện năng nữa”. Đại diện Intel chia sẻ như vậy.

Theo chị Nguyễn Thị Kim Phụng, Phó Giám đốc Thịnh Tiến Computer, Intel NUC thật sự là thiết bị đáp ứng tốt những đòi hỏi của người dùng về các tiêu chí máy tính PC mới sử dụng hệ điều hành bản quyền, giá tốt và chế độ bảo hành hấp dẫn.

NUC Intel được thiết kế rất nhỏ gọn, kích cỡ không quá nắm tay. Với hình khối hộp vuông sắc sảo, trong lượng không quá 1 kg (kể cả ổ cứng), NUC hoàn toàn thỏa mãn những nhu cầu không gian làm việc bé nhỏ, có thể đặt ngay trên bàn làm việc như một hộp trang trí xinh xắn. Ẩn chứa bên trong hình dáng tí hon đó, là năng lực mạnh mẽ của một chiếc PC truyền thống, được nâng cấp tốc độ và hiệu năng xử lý mạnh mẽ hơn.

Điển hình với mẫu máy tính Intel NUC5PPYH, nhà sản xuất trang bị chip Pentium N3700, bộ nhớ 4GB RAM có thể nâng lên gấp đôi, ổ cứng SSD 120 GB có thể nâng lên 1 TB, cài đặt hệ điều hành Windows 10 Home, bảo hành 3 năm 1 đổi 1, giá bán chỉ có 5,99 triệu đồng, quả là một lựa chọn hấp dẫn cho người tiêu dùng.

Một điểm nhấn mạnh theo chị Kim Phụng, là mẫu máy mini NUC có tính kết nối đa dạng, thể hiện mong muốn của nhà sản xuất, là nắm bắt tốt mọi cơ hội từ thế giới công nghệ di động mở tương lai. Những mẫu Intel NUC mới đều có từ 4 – 5 cổng USB 3.0, HDMI 1.4a, cổng LAN, các cổng âm thanh, sạc di động, khe thẻ nhớ SD, và cả cổng VGA truyền thống. Đại diện Intel nhấn mạnh, việc giữ lại cổng VGA cố hữu ngay trên 1 chiếc máy mini nhỏ gọn, là lựa chọn có tính kế thừa tích cực của hãng,

Intel NUC thật sự là câu chuyện hấp dẫn của một hãng công nghệ dày năm kinh nghiệm thị trường muốn giữ vững “ngôi vương” trong làng công nghệ tin học. Chỉ là một khối vuông trong tay, dễ di chuyển, lại rất tiện kết nối với cả màn hình LCD, Tivi, máy tính bảng, điện thoại di động…, việc lựa chọn đầu tư NUC hứa hẹn mang lại những hiệu quả tối ưu nhất với nhiều nhu cầu khác nhau của người sử dụng

Hiện tại, Intel cũng đầu tư lắp đặt nhiều thế hệ chip cải tiến của mình trong dòng sản phẩm này, từ chip celeron đến I3, I7… giúp người tiêu dùng định vị rõ hơn nhu cầu sử dụng của mình.

Để biết rõ thêm thông tin chương trình, người tiêu dùng có thể liên lạc:

Công ty Thịnh Tiến Computer, 61 Hoàng Hoa Thám, Thanh Khê, Đà Nẵng.

Uyên Nghi

;
;
.
.
.
.
.