Nhân viên cứu hộ biển bảo đảm an toàn du lịch biển

.

ĐNO - Đều đặn từ 4 giờ 30 phút mỗi ngày, đông đảo nhân viên cứu hộ thuộc Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng bắt đầu nhiệm vụ bảo vệ sự an toàn tuyệt đối cho người dân, du khách tắm biển.

Video: VIỆT THẮNG - LÊ THƯ
Nhân viên cứu hộ đi giám sát nhằm bảo đảm am toàn cho người dân tắm biển.
Nhân viên cứu hộ đi giám sát nhằm bảo đảm am toàn cho người dân tắm biển.

Dọc các bãi biển Đà Nẵng, bất kể nắng hay mưa đều bắt gặp hình ảnh những nhân viên của đội cứu hộ, cứu nạn làm việc. Trong trang phục áo đỏ quần vàng, họ khởi đầu công việc lúc hừng đông bằng cách bơi ra khơi cắm cờ tại những vùng có ao xoáy, sau đó trở vào bờ đứng trông chừng cho khách tắm biển.

Suốt quá trình giám sát, nếu phát hiện trường hợp tắm biển vượt ra khỏi vùng an toàn thì họ thổi còi cảnh báo để người dân trở lại vào bờ. Vào mùa du lịch cao điểm, lượng người tắm biển tăng đột biến, họ phải trực suốt 10 tiếng có khi 12 tiếng mỗi ngày để đảm bảo an toàn tuyệt đối tại biển Đà Nẵng.

Ngoài ra, để hạn chế tối đa những rủi ro, đội cứu hộ luôn tạo ra những vùng tắm an toàn theo ngày, theo giờ nhằm đem lại sự an toàn và yên tâm cho du khách. Anh Darcy (SN 1999), du khách người Úc bày tỏ: “Tôi thấy đội cứu hội làm việc rất trách nhiệm. Họ luôn tập trung quan sát mọi người và sẵn sàng ứng cứu khi cần thiết. Nhờ sự dũng cảm của họ mà người dân và du khách tại đây có thể yên tâm vui chơi và tắm biển”.

Anh Mai Thanh Chung, Đội phó Đội cứu hộ cho biết: “Đà Nẵng đang bắt đầu vào mùa du lịch hè, một số du khách khi đến tắm biển thường chủ quan và ít hiểu biết về quy tắc an toàn. Những hôm sóng to gió lớn, chúng tôi đã treo bảng cấm tắm biển nhưng nhiều người không mặc áo phao nhưng cứ bơi ra xa. Gặp trường hợp này, chúng tôi buộc phải bơi ra đưa họ vào bờ và yêu cầu chấp hành nghiêm quy định” 

Mặc dù nhận mức thu nhập 5-7 triệu đồng/tháng, nhưng với họ, cứu hộ không còn là một nghề đơn thuần mà đó là nghiệp, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng. Nghề cứu hộ biển là một công việc đặc thù, vì họ vừa phải bơi lội giỏi, vừa phải có chuyên môn về sơ cứu, hồi sức tại chỗ cho người bị đuối nước.

Bất kể nắng mưa
Nhân viên đội cứu hộ quan sát các hoạt động vui chơi, tắm biển để bảo đảm an toàn cho du khách. 
Các biển cảnh báo được cắm nhiều ở dọc các bãi biển du lịch Đà Nẵng.
Thông báo thời gian tắm biển để người dân, du khách tuân thủ theo đúng quy định. 

VIỆT THẮNG - LÊ THƯ

;
;
.
.
.
.
.