Sáng sớm 27 Tết tại chợ đầu mối lớn nhất Đà Nẵng

.

ĐNO - 4 giờ sáng ngày 18-1 (tức 27 Âm lịch), có mặt ở chợ đầu mối Hòa Cường - nơi cung ứng số lượng lớn rau củ, trái cây cho hàng ngàn tiểu thương khắp Quảng Nam, Đà Nẵng, chúng tôi cảm nhận được nhịp điệu hối hả khẩn trương. Các tiểu thương ai nấy đều tất bật bán mua để kịp cung ứng đến các chợ trên địa bàn thành phố.

Chợ Đầu mối Hoà Cường ở quận Hải Châu lúc 4 giờ sáng
Chợ Đầu mối Hoà Cường ở quận Hải Châu lúc 4 giờ sáng.

Khi mọi người vẫn còn chìm trong giấc ngủ, đường phố thinh lặng thì hàng chục người đã bắt đầu công việc của mình tại chợ Đầu mối Hoà Cường. Những chiếc xe tải chở hàng cao chất ngất dừng trước chợ. Các cửu vạn bắt đầu công việc bốc xếp hàng hoá xuống chợ. Không ai bảo ai nhưng công việc rất khẩn trương bởi bây giờ đã là 27 Âm lịch. Tết đang đến rất gần.

Đây cũng là nơi mà nhiều lao động ngoại tỉnh tìm đến để mưu sinh. Chị Lê Thị Mai (45 tuổi, quê ở Quảng Ngãi) chia sẻ: “Làm nghề kéo xe cực nhưng cũng quen rồi, thu nhập tạm ổn từ 100-200.000 đồng/người. Dịp Tết, lượng hàng nhiều thì thu nhập có khá hơn nên ai cũng tranh thủ tích cực làm kiếm tiền tiêu tết”. Chị Mai cho biết chị làm đến 28 Âm lịch mới về nhà sắm sửa Tết cho gia đình, mua ít quà cho bố mẹ. Tất cả đều trông chờ vào thu nhập từ công việc của chị ở đây.

Chợ đầu mối Hòa Cường là một trong những chợ có quy mô lớn tại thành phố. Nơi đây có khoảng hơn 500 quầy sạp bầy bán các loại nông sản; trái cây và hải sản… Trái ngược với các chợ khác hoạt động đến trưa, khi trời hửng sáng cũng là lúc chợ đầu mối vãn khách.

Không khí mua bán, vận chuyển hàng hoá khá nhộn nhịp.
Không khí mua bán, vận chuyển hàng hoá khá nhộn nhịp.
Lượng hàng hoá khá nhiều.
Lượng hàng hoá vẫn chuyển đến chợ khá nhiều.
Bán
Chuẩn bị hàng từ sớm để bán cho khách.
Hàng rau củ chiếm số lượng lớn tại chợ.
Hàng rau củ chiếm số lượng lớn tại chợ.
Ban quản lý chợ làm nhiệm vụ từ sớm tại chợ.
Ban quản lý chợ làm nhiệm vụ từ sớm tại chợ.
Vận chuyển hàng hoá trong chợ.
Vận chuyển hàng hoá trong chợ.
Mỗi ngày, chợ Đầu mối Hoà Cường giao dịch hàng trăm tấn trái cây, rau củ, hoa tươi.
Trời hửng sáng, tiểu thương vận chuyển hàng trăm tấn trái cây, rau củ, hoa tươi từ chợ Đầu mối Hoà Cường đến các chợ nhỏ.

 KIM LIÊN - PHƯƠNG MINH

;
;
.
.
.
.
.