Các trường tiểu học, mầm non đón học sinh đến trường

.

ĐNO - Ngày 21-9, học sinh các trường tiểu học, mầm non trên địa bàn thành phố đến trường năm học mới 2020-2021, sau 3 tuần học tập trực tuyến.

Các trường tiểu học tổ chức đón học sinh như ngày đầu khai giảng, khiến học sinh, phụ huynh cảm thấy phấn khởi. (Trong ảnh: Trường tiểu học Lê Lai, quận Hải Châu tổ chức đón học sinh ngày đầu năm học mới).
Các trường tiểu học tổ chức đón học sinh như ngày đầu khai giảng, khiến học sinh, phụ huynh cảm thấy phấn khởi. Trong ảnh: Trường tiểu học Lê Lai, quận Hải Châu tổ chức đón học sinh ngày đầu năm học mới.

Theo ghi nhận, công tác phòng, chống Covid-19 được các trường triển khai nghiêm ngặt. Khi học sinh vào lớp, nhân viên y tế, giáo viên, đoàn thanh niên nhà trường tiến hành sát khuẩn, đo thân nhiệt cho các em. Phụ huynh chỉ được đưa con đến bên ngoài cổng trường.

Đối với bậc tiểu học, để tạo không khí trang trọng, ý nghĩa dành cho học sinh khối 1, các trường tổ chức đón học sinh, giới thiệu từng lớp học, cô giáo chủ nhiệm như ngày đầu tiên đi khai giảng. Các học sinh lớp 1 được hiệu trưởng dặn dò, động viên, đồng thời tổ chức phát mũ bảo hiểm.

Trong tuần đầu tiên trẻ đến trường, các trường mầm non tổ chức học bán trú, riêng các trường bậc tiểu học bắt đầu học bán trú từ tuần sau. Để việc học bán trú bảo đảm an toàn, các trường đã triển khai công tác khử khuẩn bếp ăn bán trú, cũng như các dụng cụ phục vụ bán trú cho học sinh.

Đoàn Thanh niên Trường tiểu học Điện Biên Phủ (quận Thanh Khê) đo thân nhiệt cho học sinh trước khi các em vào lớp học buổi đầu tiên.
Đoàn Thanh niên Trường tiểu học Điện Biên Phủ (quận Thanh Khê) đo thân nhiệt cho học sinh trước khi các em vào lớp học buổi đầu tiên.
Tại Trường tiểu học Lê Lai, khi phụ huynh đưa học sinh đến cổng trường, giáo viên hướng dẫn sát khuẩn, sau đó tiến hành đo thân nhiệt cho các em.
Tại Trường tiểu học Lê Lai, khi phụ huynh đưa học sinh đến cổng trường, giáo viên hướng dẫn sát khuẩn, sau đó tiến hành đo thân nhiệt cho các em.
Học sinh Trường tiểu học Điện Biên Phủ sát khuẩn bằng máy sát khuẩn tự động trước khi vào lớp học.
Học sinh Trường tiểu học Điện Biên Phủ sát khuẩn tay bằng máy sát khuẩn tự động trước khi vào lớp học.
Các em khối 1 được các trường tổ chức đón vào sinh hoạt trước cờ. Sau khị hiệu trưởng dặn dò, học sinh phát biểu cảm nghĩ, nhà trường tiến hành phát mũ bảo hiểm cho các em. Trong ảnh: Trường tiểu học Lê Lai phát mũ bảo hiểm cho học sinh ngày đầu năm học mới.
Các em khối 1 được các trường tổ chức đón vào sinh hoạt trước cờ. Sau khi hiệu trưởng dặn dò, học sinh phát biểu cảm nghĩ, nhà trường tiến hành phát mũ bảo hiểm cho các em. Trong ảnh: Trường tiểu học Lê Lai phát mũ bảo hiểm cho học sinh ngày đầu năm học mới.
Phụ huynh đứng ngoài cổng để theo dõi con mình ngày đầu vào lớp 1.
Phụ huynh đứng ngoài cổng dõi theo con mình ngày đầu vào lớp 1.
Đối với các trường mầm non, việc phòng chống Covid-19 được triển khai nghiêm ngặt. Trong ảnh: Từ 6 giờ sáng, các giáo viên Trường mầm non 19-5 (quận Hải Châu) có mặt tại trường để chuẩn bị đón học sinh, đo thân nhiệt.
Đối với các trường mầm non, việc phòng, chống Covid-19 được triển khai nghiêm ngặt. Trong ảnh: Từ 6 giờ sáng, các giáo viên Trường mầm non 19-5 (quận Hải Châu) có mặt tại trường để chuẩn bị đón học sinh, đo thân nhiệt.
Giáo viên Trường mầm non 19-5 đo thân nhiệt cho các cháu sau khi đón vào lớp.
Giáo viên Trường mầm non 19-5 đo thân nhiệt cho các cháu trước khi vào lớp.

NGỌC PHÚ thực hiện
 

;
;
.
.
.
.
.