Ảnh và Video

Sinh viên trở lại ký túc xá sau đợt nghỉ dài ngày

14:52, 03/05/2020 (GMT+7)

ĐNO - Để chuẩn bị cho việc đi học trở lại vào ngày 4-5, sinh viên, học viên các trường thuộc Đại học Đà Nẵng đã bắt đầu trở lại ký túc xá ngay sau kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5. 

Ảnh: XUÂN SƠN
Sinh viên đi học trở lại sau thời gian nghỉ dài ngày. Ảnh chụp tại ký túc xá Trường Đại học Sư phạm ngày 2-5.

Theo ghi nhận của phóng viên vào ngày 2-5 và 3-5, sinh viên các trường bắt đầu quay lại ký túc xá sau thời gian nghỉ học dài ngày do ảnh hưởng của Covid-19. Các trường cũng đang gấp rút vệ sinh, phòng dịch để đón sinh viên trở lại.

Thạc sĩ Huỳnh Bọng, Phó trưởng phòng Công tác sinh viên, Trường Đại học Sư phạm cho biết: "Nhà trường đã chuẩn bị chu đáo để đón sinh viên đi học trở lại. Sinh viên vào ký túc xá được yêu cầu mang khẩu trang. Các phòng ở, đồ đạc ở ký túc xá được vệ sinh, sát khuẩn cẩn thận. Bên cạnh đó, nhà trường bố trí đầy đủ máy sát khuẩn tay, dung dịch rửa tay ở giảng đường và ký túc xá. Với những sinh viên khó khăn thì nhà trường xem xét hỗ trợ để các em yên tâm học hành".

Sinh viên Nguyễn Xuân Phú (Trường Đại học Sư phạm) cho biết: "Trở lại ký túc xá, em được các thầy cô quản lý ký túc xá đến thăm hỏi sức khỏe, nhắc nhở và động viên cố gắng học tập trở lại sau thời gian bị gián đoạn. Đợt này chắc chắn việc học sẽ có những trở ngại, cụ thể nhất là vừa mới làm quen với học trực tuyến chưa lâu thì lại trở về với hình thức học truyền thống, tuy nhiên em rất vui vì có thể tiếp tục đi học và gặp gỡ bạn bè".

Sinh viên Lê Khánh Hiền (Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật) cho biết: "Công tác phòng dịch của nhà trường hiện rất tốt. Ký túc xá được phun sát khuẩn nên em và các bạn cũng yên tâm. Sẽ hơi "ì ạch" chút xíu khi phải đến trường sau thời gian ở nhà dài ngày nhưng em nghĩ mình sẽ bắt kịp để hoàn thành chương trình học".

Ảnh: XUÂN SƠN
Nhà xe ký túc xá Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật tấp nập sinh viên vào chiều 2-5.
Ảnh: XUÂN SƠN
Sinh viên bắt đầu dọn dẹp phòng ở tại ký túc xá. Ảnh chụp tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật chiều 2-5.
Ảnh: XUÂN SƠN
Bên cạnh đó, một số phòng ở tại các ký túc xá vẫn còn đóng cửa. Ảnh chụp tại Trường Đại học Sư phạm ngày 3-5.
Ảnh: XUÂN SƠN
Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật tổ chức phun khử trùng khu vực ký túc xá.
Ảnh: XUÂN SƠN
Thạc sĩ Huỳnh Bọng (thứ hai, từ phải sang), Phó trưởng Phòng Công tác sinh viên, Trường Đại học Sư phạm hướng dẫn sinh viên rửa tay khi ra-vào ký túc xá và khi lên giảng đường.
Sinh viên Nguyễn Xuân Phú
Nguyễn Xuân Phú, sinh viên khoa Vật lý, Trường Đại học Sư phạm chuẩn bị bài vở trước ngày trở lại giảng đường.
Ảnh: XUÂN SƠN
Sau thời gian học trực tuyến tại nhà với ít nhiều gián đoạn, việc học tập của sinh viên đã được tiếp tục. 

XUÂN SƠN
 

.