Dịp lễ 30-4 và 1-5: bến xe, nhà ga vắng khách

.

ĐNO - Khác với không khí sôi động như mọi năm, Bến xe Trung tâm Đà Nẵng trước kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay vắng khách hơn do ảnh hưởng bởi Covid-19. Nhiều chuyến xe liên tỉnh cố định hiện đang hoạt động với lượng khách khiêm tốn.

 

Ông Phạm Lợi, Phó Giám đốc Công ty CP Quản lý bến xe và dịch vụ vận tải khách cho biết, dự báo lượng khách trong dịp nghỉ lễ sắp tới tại Bến xe Trung tâm Đà Nẵng không tăng.

Hiện tại mỗi xe được chở tối đa 50% số hành khách trên tổng số ghế theo quy định, tuy nhiên, vẫn có những chuyến xe rời bến mà lượng khách khiêm tốn, chưa được phân nửa số ghế. Vì lý do này mà hiện tại chưa có nhà xe nào đăng ký xe chạy tăng cường trong dịp lễ. Giá vé xe trong dịp này cũng sẽ không tăng.

. Ảnh: XUÂN SƠN
Những chuyến xe ra vào liên tục tại Bến xe Trung tâm Đà Nẵng chiều 28-4, tuy nhiên lượng khách trên mỗi xe không quá đông.

Khu vực quầy vé lác đác người mua.
Khu vực quầy vé lác đác người mua.
. Ảnh: XUÂN SƠN
Sau 4 ngày kể từ thời điểm các chuyến xe vận tải khách liên tỉnh cố định được hoạt động trở lại, lượng khách đến bến xe đã nhiều hơn, tuy nhiên vẫn còn rất khiêm tốn so với thời điểm trước khi có dịch.
. Ảnh: XUÂN SƠN
Những chuyến xe giường nằm như thế này chỉ đón được chưa quá chục hành khách tại bến.
. Ảnh: XUÂN SƠN
Hành khách ở Bến xe Trung tâm Đà Nẵng chiều 28-4 hầu hết là khách từ Đà Nẵng đi các địa phương khác. 
. Ảnh: XUÂN SƠN
Một chuyến xe khách vào bến, tuy nhiên lại chở phần lớn là hàng hóa.

Theo ông Phạm Lợi, hiện tại, Bến xe Trung tâm Đà Nẵng tạm thời không xử lý truy thu đủ số chuyến xe ra vào bến theo hợp đồng đã ký kết giữa đơn vị vận tải và bến xe. Đơn vị này chỉ thu số lượt/chuyến xe thực tế có hoạt động cho đến khi Bộ Y tế công bố hết dịch. Ngoài ra, đơn vị cũng chưa phát hiện trường hợp xe nào chở quá số người theo quy định giãn cách.

Trao đổi với phóng viên ngày 28-4, Bà Lê Thị Tuyến, Đội trưởng Đội Khách vận ga Đà Nẵng cho hay, do ảnh hưởng của Covid-19 nên nhu cầu đi lại của hành khách đã giảm, nhiều người chấp hành việc hạn chế đi lại trong mùa dịch. Hiện mỗi ngày nhà ga đón trung bình 250 lượt khách lên tàu ở ga. Con số này chỉ đạt 15-20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hiện tại, mỗi ngày ga đà Nẵng đón 3 đôi tàu Thống nhất Sài Gòn - Hà Nội và 1 đôi tàu khu đoạn Đà Nẵng - Sài Gòn. Về giá vé dịp lễ, ngành đường sắt vẫn thống nhất theo phương án giá đề ra từ đầu năm. Mức giá sẽ tăng khoảng 15% so với ngày thường tùy theo toa và chỗ ngồi...

XUÂN SƠN

 

;
;
.
.
.
.
.
.