Lưu thông một chiều đường Trưng Nữ Vương: Nhiều phương tiện vô tư đi ngược chiều

.

ĐNO - Nhiều phương tiện giao thông vẫn đi ngược chiều trên đường Trưng Nữ Vương (đoạn từ đường Nguyễn Văn Linh đến đường Nguyễn Thiện Thuật) bất chấp tuyến đường này được tổ chức lưu thông một chiều từ ngày 21-1.

 
Tình trạng lưu thông ngược chiều trên đường Trưng Nữ Vương. Video: TRƯỜNG KỲ
 
Ảnh: XUÂN SƠN
Từ ngày 21-1-2020, các phương tiện chỉ được lưu thông một chiều trên đường Trưng Nữ Vương (đoạn từ đường Nguyễn Văn Linh đến đường Nguyễn Thiện Thuật). Ảnh: TRƯỜNG KỲ

Theo ghi nhận của phóng viên, trên tuyến đường Trưng Nữ Vương (đoạn từ đường Nguyễn Văn Linh đến đường Nguyễn Thiện Thuật) thường xuyên xuất hiện tình trạng đi ngược chiều của nhiều phương tiện giao thông.

Được biết, UBND thành phố giao Công an thành phố chủ trì, chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp Thanh tra Sở Giao thông vận tải và các đơn vị liên quan ra quân hướng dẫn, nhắc nhở người tham gia giao thông một chiều trên tuyến đường Trưng Nữ Vương trong thời gian 30 ngày, từ ngày 21-1-2020 đến hết ngày 20-2-2020, và thực hiện xử phạt vi phạm hành chính kể từ ngày 21-2-2020. 

Ảnh: XUÂN SƠN
Nhiều phương tiện vô tư di chuyển từ đườngTrưng Nữ Vương về nút giao thông phía tây cầu Rồng, bất chấp dọc tuyến đường này đã bố trí pa-nô và phướn thông báo. Trong ảnh: Xe đạp, xe máy cùng vi phạm. Ảnh: TRƯỜNG KỲ
Một phương tiện
Các phương tiện muốn di chuyển về nút giao phía tây cầu Rồng được nhắc nhở, chỉ định rẽ phải về đường Nguyễn Thiện Thuật. Ảnh: TRƯỜNG KỲ

Do đó, lực lượng chức năng trong thời điểm này chỉ tiến hành nhắc nhở, tuyên truyền thay vì xử phạt các phương tiện vi phạm. Tại nút giao đường Trưng Nữ Vương - Nguyễn Thiện Thuật, Thanh tra Sở Giao thông vận tải và Công an địa phương bố trí người túc trực, hướng dẫn người dân đi đúng quy định. 

Hầu hết những trường hợp được nhắc nhở là những người di chuyển theo tuyến Núi Thành - Trưng Nữ Vương về hướng nút giao thông phía tây cầu Rồng. Ở khu vực nút giao này, cơ quan chức năng cắm bảng chỉ định các phương tiện rẽ phải về đường Nguyễn Thiện Thuật. Từ đây có thể đi về nút giao nói trên bằng đường 2-9. 

Tại khu vực không có lực lượng chức năng túc trực, nhiều phương tiện bất chấp quy định để di chuyển ngược chiều về nút giao thông phía tây cầu Rồng. Tình trạng này diễn ra thường xuyên và phổ biến vào thời điểm buổi sáng và giờ tan tầm.

Được biết, theo Công văn số 8687/UBND-SGTVT ngày 23-12-2019 của UBND thành phố, việc tuyên truyền, hướng dẫn phân luồng, tổ chức giao thông một chiều đường Trưng Nữ Vương thuộc công trình cải tạo, phân luồng tổ chức giao thông nút giao thông phía tây cầu Rồng. 

TRƯỜNG KỲ

;
;
.
.
.
.
.