Hải quân Hoa Kỳ tham gia nhiều hoạt động tại Đà Nẵng

.

ĐNO - Ngày 6-3, trong khuôn khổ chuyến thăm hữu nghị tại Đà Nẵng, đoàn thủy thủ tàu sân bay USS Carl Vinson của Hải quân Hoa Kỳ đã có buổi giao lưu ẩm thực với đầu bếp địa phương, vui chơi cùng các em nhỏ tại Làng trẻ em SOS Đà Nẵng, thăm những người bệnh tại Trung tâm điều dưỡng người tâm thần.

Đầu bếp địa phương hướng dẫn kỹ thuật làm món nem rán cho các thủy thủ
Đầu bếp địa phương hướng dẫn kỹ thuật làm món nem rán cho các thủy thủ.

Trong ngày, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng đã tổ chức chương trình giao lưu ẩm thực giữa các thủy thủ với đầu bếp địa phương. Chương trình cũng là dịp để quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam nói chung, Đà Nẵng nói riêng đến với bạn bè quốc tế.

Các món ăn được trình diễn, giới thiệu trong buổi giao lưu lần này gồm: nem rán, mì Quảng và bánh xèo. Theo Sở Du lịch thành phố, việc chọn lựa những món ăn trên nhằm bảo đảm yếu tố truyền thống đặc trưng của đất nước, con người Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng.

Ở bàn bếp bên cạnh, các đầu bếp đang tập làm cắt mì, nguyên liệu không thể thiểu của món mì Quảng
Một số thủy thủ tập cắt mì thành sợi - nguyên liệu chính của món mì Quảng.
Bánh xèo, món ăn mang đặc trưng của Đà Nẵng
Các thủy thủ đúc bánh xèo - món ăn đặc trưng của Đà Nẵng

Cùng ngày, đoàn thủy thủ tàu sân bay USS Carl Vinson đã có buổi giao lưu với các em nhỏ tại Làng trẻ em SOS Đà Nẵng và những người bệnh tại Trung tâm Điều dưỡng người tâm thần.

Phó Đô đốc Philip G.Sawyer, Tư lệnh Hạm đội 7 Hải quân Hoa Kỳ cho rằng, các hoạt động trong chuyến thăm lần này là sự giao lưu, chia sẻ với cộng đồng và là vinh dự cho tất cả các thành viên trên hàng không mẫu hạm.

Các cầu thủ thi nhảy sạp với trẻ em Làng SOS
Các thủy thủ thi nhảy sạp với trẻ em tại Làng trẻ em SOS.
Thủy thủ thi bóc tỏi tại Trung tâm điều dưỡng bệnh tâm thần
Thủy thủ thi bóc tỏi tại Trung tâm Điều dưỡng người tâm thần.

Tin và ảnh: PHAN CHUNG

;
.
.
.
.
.
.
.