Hòa Vang tổ chức dạy bơi cho học sinh dịp hè 2024

.

ĐNO - Sáng 26-5, tại Trường Tiểu học Hòa Khương 2 (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang), Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hòa Vang tổ chức lễ phát động phong trào dạy bơi nhằm phòng tránh đuối nước cho học sinh dịp hè 2024 với sự tham dự của các thầy cô giáo, phụ huynh và 150 học sinh.

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hòa Vang Lê Văn Hoàng phát biểu tại buổi lễ.
Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hòa Vang Lê Văn Hoàng phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hòa Vang Lê Văn Hoàng cho biết, Hòa Vang là địa phương có hệ thống ao hồ, sông suối nhiều nhất thành phố nên nguy cơ đuối nước trẻ em ở mức cảnh báo cao.

Chính vì vậy, từ sự quan tâm của các cấp lãnh đạo thành phố đến địa phương về phòng, chống đuối nước cho trẻ em, đến hiện tại các trường trên địa bàn huyện đã có 30 hồ bơi đi vào hoạt động hiệu quả, tạo sân chơi lành mạnh cho các em học sinh mỗi khi hè về.

Cũng theo ông Hoàng, việc tổ chức lễ phát động thể hiện sự nghiêm túc trong việc bảo đảm kế hoạch, mục tiêu đề ra trong việc dạy bơi cho học sinh.

Đối với việc tổ chức dạy bơi, từ đầu năm, thành phố đã đầu tư kinh phí tại địa phương từ nguồn ngân sách Nhà nước. Trên cơ sở đó, từ đầu tháng 5, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện ban hành các văn bản chỉ đạo việc rà soát chất lượng bể bơi và tiến hành tổ chức đoàn kiểm tra chất lượng bể. Hiện nay các bể đạt chất lượng. 

Về việc bảo đảm chất lượng học bơi, mỗi dịp hè sẽ triển khai 2 khóa dạy bơi. Sau khi học xong, học sinh sẽ được kiểm tra chất lượng và cấp giấy chứng nhận học bơi. Trên địa bàn huyện cơ bản đáp ứng đủ số lượng giáo viên dạy bơi trên các bể.

Phan Thị Huỳnh Như (học sinh lớp 4/1, Trường Tiểu học Hòa Khương 2) chia sẻ: "Được các thầy cô dạy bơi giúp cho con không còn sợ nước khi đi du lịch và tắm cùng gia đình. Ngoài ra, học bơi giúp con có sức khỏe tốt hơn cũng như phòng tránh đuối nước".  

Học sinh trường Tiểu học Hòa Khương 2 (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang) được tổ chức dạy bơi.
Học sinh trường Tiểu học Hòa Khương 2 (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang) tham gia học bơi.
Học sinh Hòa Vang phấn khởi khi được học bơi miễn phí.
Học sinh phấn khởi khi được học bơi miễn phí.

Cũng trong dịp này, các địa phương trên địa bàn thành phố chuẩn bị tổ chức phát động dạy bơi an toàn cho học sinh trong dịp hè năm 2024.

BẢO LÂM

;
;
.
.
.
.
.
.