Ngày đầu tiên người dân đi chợ bằng thẻ ngày chẵn, ngày lẻ

ĐNO - Hôm nay (12-8), là ngày đầu tiên thành phố triển khai phương án phân chia tần suất đi chợ của người dân trên địa bàn thành phố theo hình thức phát thẻ ngày chẵn, ngày lẻ. Theo ghi nhận của phóng viên tại một số chợ trên địa bàn, người dân và tiểu thương đều đồng tình với phương án này.

Có mặt ở chợ Cồn, chị Lê Thị Giao Thanh (trú phường Tân Chính, quận Thanh Khê) cho biết: "Từ tối qua, gia đình tôi đã được phát 5 thẻ để đi chợ trong 15 ngày. Tôi thấy tần suất 3 ngày đi chợ một lần cũng ổn. Mỗi hộ sẽ có cách để cân đối lượng thực phẩm mua về. Cũng như tránh được tình trạng tụ tập đông ở các chợ trong mùa dịch".

Ông Nguyễn Đắc Hùng, Trưởng ban quản lý chợ Cồn cho biết: "Để thuận tiện kiểm soát người đi chợ, ban quản lý chợ chỉ để lại hai cổng chính và có phân lối ra vào mỗi cổng. Đồng thời nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, đo thân nhiệt tất cả mọi người khi vào chợ". 

“Ngoài người dân đi chợ hằng ngày thì ở chợ Cồn luôn còn có nhiều người đến nhận hàng sỉ với số lượng lớn từ các tiểu thương, những người này thường không có thẻ. Để giải quyết vấn đề này, chúng tôi đã đề nghị các tiểu thương cấp cho bạn hàng của mình một thẻ ra vào có xác nhận của ban quản lý chợ. Đồng thời quy định những người lấy hàng sỉ giao dịch trong thời gian từ 5 giờ đến 7 giờ sáng hàng ngày”, ông Hùng nói.

Trước đó, Sở Công thương thành phố triển khai phương án phân chia tần suất đi chợ của người dân trên địa bàn thành phố, theo hình thức phát thẻ. Đây là biện pháp nhằm thực hiện nghiêm túc việc giãn cách xã hội, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống Covid-19 trên địa bàn đang bước vào thời điểm hết sức quan trọng.

Theo ghi nhận, từ sáng nay tại chợ Cồn, chợ Đống Đa, chợ Hòa Khánh.. được bố bảo vệ túc trực ở điểm ra vào để nhận thẻ, đo thân nhiệt đối với người dân. Nhiều người đi chợ không có thẻ được bảo vệ yêu cầu ra về để đến tổ dân phố nhận thẻ.
Bảo vệ các chợ túc trực ở điểm ra vào để thu nhận thẻ, đo thân nhiệt đối với người dân và tiểu thương. Nhiều người dân đi chợ không có thẻ được bảo vệ yêu cầu ra về để đến tổ dân phố nhận thẻ.
. Ảnh: XUÂN SƠN
Bảo vệ các chợ kiểm soát thông tin trên thẻ vào chợ.
. Ảnh: XUÂN SƠN
Mỗi hộ gia đình được phát 5 thẻ vào chợ/15 ngày. Mỗi thẻ có giá trị sử dụng 1 lần/1 chợ trên địa bàn thành phố. Thẻ có hai màu, ngày chẵn là màu hồng, ngày lẻ là màu xanh da trời. 
. Ảnh: XUÂN SƠN
Thẻ được bảo vệ chợ thu hồi sau khi người dân đã vào chợ.
. Ảnh: XUÂN SƠN
Công tác kiểm tra thân nhiệt được thực hiện chặt chẽ với người vào chợ.
. Ảnh: XUÂN SƠN
Người ra-vào chợ được yêu cầu rửa tay khử khuẩn và đeo khẩu trang.
. Ảnh: XUÂN SƠN
Bảo vệ các chợ tăng cường tuyền truyền, kêu gọi người dân và tiểu thương chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.
. Ảnh: XUÂN SƠN
Việc phát phiếu phân chia tần suất đi chợ nhằm hạn chế tình trạng tập trung đông người ở các chợ khi thành phố bước vào thời điểm "vàng" trong công tác phòng, chống Covid-19. Ảnh chụp ở chợ Cồn sáng 12-8.

XUÂN SƠN

;
;
.
.
.
.
.