Kết thúc phong tỏa Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng

ĐNO - Đúng 0 giờ ngày 11-8, Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng Đà Nẵng cùng các tuyến đường lân cận chính thức kết thúc thời gian phong tỏa. Sau 14 ngày được cách ly, bệnh viện chuẩn bị tiếp nhận bệnh nhân trở lại trong khi người dân ở khu vực phong tỏa cũng quay lại với nhịp sống thường ngày. 

 

Từ ngày 28-7, công tác phong tỏa chính thức được thực hiện đối với Bệnh viện C, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng Đà Nẵng cùng các tuyến đường xung quanh gồm đường Quang Trung (từ nút giao Nguyễn Thị Minh Khai - Quang Trung tới nút Đống Đa - Quang Trung); đường Hải Phòng (từ nút giao Hải Phòng - Nguyễn Thị Minh Khai tới nút Hải Phòng - Ông Ích Khiêm); đoạn đường Ông Ích Khiêm (nút Ông Ích Khiêm - Hải Phòng đến nút Ông Ích Khiêm - Đống Đa) và đường Nguyễn Thị Minh Khai (từ nút giao Quang Trung - Nguyễn Thị Minh Khai tới nút Nguyễn Thị Minh Khai - Hải Phòng).

Theo ghi nhận, từ 23 giờ ngày 10-8, người dân tại khu vực các tuyến phố nói trên cùng các cán bộ y tế Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng Đà Nẵng vừa vui mừng, vừa hồi hộp trước thời khắc hàng rào phong tỏa được tháo dỡ.

Đến 0 giờ ngày 11-8,  hàng rào phong tỏa tại các tuyến phố này đã được lực lượng chức năng tiến hành tháo dỡ. Theo đó, hoạt động của bệnh viện và người dân trở lại bình thường và phải bảo đảm phòng, chống Covid-19 trước tình hình mới của dịch bệnh.

Trước đó, ngày 8-8, Bệnh viện C Đà Nẵng cũng chính thức mở cửa trở lại, sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân đến điều trị sau 2 tuần thực hiện cách ly y tế và được phong tỏa nhằm kiểm soát dịch bệnh. Như vậy, trong số 3 bệnh viện được cách ly y tế từ cuối tháng 7-2020, Bệnh viện Đà Nẵng là đơn vị duy nhất tiếp tục thực hiện cách ly y tế ở thời điểm này.

Theo đó, Quyết định số 185/QĐ-BCĐ ngày 10-8 của Ban Chỉ đạo Phòng, chống Covid-19 thành phố cho biết, Bệnh viện Đà Nẵng sẽ tiếp tục cách ly y tế từ 0 giờ ngày 11-8. Thời gian kết thúc cụ thể phụ thuộc vào ngày lấy mẫu xét nghiệm bệnh nhân cuối cùng tại Bệnh viện Đà Nẵng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 cộng thêm 14 ngày.

Bác sĩ Đỗ Văn Thành - Giám đốc Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng Đà Nẵng cho biết, gần 400 nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại bệnh viện đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 3 với COVID-19. Toàn bộ dân cư sống ở khu vực phong tỏa cũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính. 

Cũng theo bác sĩ Thành, suốt thời gian cách ly, nhân viên y tế Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng Đà Nẵng vẫn chăm sóc, điều trị cho các bệnh nhân nội trú tại bệnh viện, bảo đảm điều kiện sinh hoạt cho mọi người.

“Cùng với đó, chúng tôi phân chia, khử trùng, phun hóa chất, kiểm soát nhiễm khuẩn lần lượt từng khu vực trong bệnh viện. Công tác phân luồng tiếp nhận, khám sàng lọc và điều trị bệnh nhân đã được chuẩn bị sẵn sàng”, bác sĩ Thành cho hay.

. Ảnh: XUÂN SƠN
Ban Chỉ đạo Phòng, chống Covid-19 thành phố cho biết, Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng Đà Nẵng và khu vực dân cư bị phong tỏa xung quanh sẽ hết thời gian cách ly y tế từ 0 giờ ngày 11-8, vì toàn bộ cán bộ, nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đều có kết quả xét nghiệm âm tính lần 3 với SARS-CoV-2. Trong ảnh: Đường Quang Trung - một trong những tuyến đường bị phong tỏa. 
. Ảnh: XUÂN SƠN
Đúng 0 giờ ngày 11-8, hàng rào phong tỏa được tháo gỡ tại các chốt chặn xung quanh 3 bệnh viện lớn.
. Ảnh: XUÂN SƠN
Cán bộ y tế Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng Đà Nẵng hát vang ca khúc "Như có Bác trong ngày đại thắng" sau khi kết thúc 14 ngày cách ly.
. Ảnh: XUÂN SƠN
Một người dân đạp xe xung quanh khu phố mình ở với lá cờ đỏ sao vàng trên tay. 
. Ảnh: XUÂN SƠN
Đường Quang Trung sau khi dỡ bỏ phong tỏa.
. Ảnh: XUÂN SƠN
Bệnh viện Đà Nẵng tiếp tục thực hiện cách ly y tế từ ngày 11-8.
. Ảnh: XUÂN SƠN
Một góc đường Hải Phòng sau khi 2/3 bệnh viện lớn trên tuyến đường này kết thúc cách ly tế.

 XUÂN SƠN

;
;
.
.
.
.