Chung kết DIFF 2018: Đội pháo hoa Ý và Hoa Kỳ sẵn sàng tranh tài

ĐNO - Trưa 28-6, hai đội pháo hoa Atlas PyroVision (Hoa Kỳ) và Marterello (Ý) chuẩn bị những công đoạn cuối cùng cho đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2018 diễn ra vào tối 30-6.

Ảnh: XUÂN SƠN
 Dưới cái nắng chang chang của những ngày tháng 6, không khí làm việc của các đội vẫn diễn ra khẩn trương. Ảnh: XUÂN SƠN

Chia sẻ với các phóng viên, đội trưởng đội pháo hoa Atlas PyroVision (Hoa Kỳ) Babara Ruddell Pelkey cho biết, các thành viên đang hừng hực khí thế với quyết tâm cao để bước vào đêm trình diễn cuối cùng.

Thi đấu với nhà đương kim vô địch DIFF 2017, đội Hoa Kỳ cho rằng không quá nhiều áp lực mà càng quyết tâm chuẩn bị thật kỹ cho màn trình diễn để đem đến cho khán giả những giây phút thăng hoa nhất với âm nhạc và pháo hoa.

Trong khi đó, ông Ermes Martarello, đội trưởng đội pháo hoa Marterello (Ý) bày tỏ, toàn đội gặp một chút áp lực khi cơ hội để lần thứ 2 liên tiếp bước lên đỉnh cao nhất ở DIFF đang ở gần kề và nếu làm được điều này, sẽ là kỷ niệm quý giá đối với cả nhóm.

Hứa hẹn sẽ đem đến bất ngờ cho khán giả trong đêm thi cuối cùng, ông Ermes Martarello cho biết: “Trong màn trình diễn vào tối 30-6, chúng tôi cơ bản vẫn giữ nguyên những gì đã trình diễn, chỉ thay đổi một chút về âm nhạc và kỹ thuật, hiệu ứng nhằm đem tới cho khán giả một màn pháo hoa hấp dẫn. Chúng tôi sẽ sử dụng khoảng 2.000 quả pháo ở tầm cao, 500 quả ở tầm thấp và 800 pháo có tác dụng làm hiệu ứng”. 

Trao đổi với giới truyền thông, bà Nadiah Wong Abdullah, Giám đốc điều hành Công ty Global 2000 (đơn vị tư vấn của cuộc thi) cho biết: “Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị của các đội cho đêm chung kết đã hoàn tất. Hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả một đêm chung kết bùng nổ cảm xúc”.

Trận địa pháo đã được sắp đặt sẵn chỉ đợi đến lúc khai hỏa. Ảnh: XUÂN SƠN
Trận địa pháo đã được sắp đặt sẵn sàng cho giờ khai hỏa. Ảnh: XUÂN SƠN
Ảnh: XUÂN SƠN
Các thành viên đội Ý gấp rút chuẩn bị pháo cho đêm thi cuối. Đội trưởng đội pháo hoa Ý đánh giá cao về đội Hoa Kỳ khi họ đã có màn trình diễn ấn tượng ở đêm thi thứ 2, đồng thời có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng khi đến với DIFF 2018. Ảnh: XUÂN SƠN
...
Bãi bắn pháo hoa trước đêm chung kết DIFF 2018 xuất hiện nhiều trụ gỗ nhỏ, đóng sẵn đinh để gắn các khối pháo tạo hiệu ứng đặc biệt. Ảnh: XUÂN SƠN
mỹ 2
Pháo hoa của đội Hoa Kỳ sẵn sàng để "khai hỏa". Ảnh: XUÂN SƠN
mỹ 3
Đội trưởng đội Hoa Kỳ cho biết: “Chúng tôi muốn dệt lên bầu trời Đà Nẵng một cây cầu làm biểu tượng kết nối, đúng với chủ đề của đêm chung kết này”. Ảnh: XUÂN SƠN
Mỹ 5
Trong đêm chung kết, thông điệp về tình bạn, tình hữu nghị và những cây cầu sẽ một lần nữa được thắp sáng trên bầu trời Đà Nẵng. Ảnh: XUÂN SƠN

KHÁNH HÒA - XUÂN SƠN

;
.
.
.
.