Chốn tâm linh trên đỉnh Bà Nà

ĐNO - Cùng với chùa Linh Ứng Non Nước (quận Ngũ Hành Sơn) và chùa Linh Ứng Bãi Bụt (quận Sơn Trà), chùa Linh Ứng Bà Nà (huyện Hòa Vang) mang một vẻ đẹp cổ kính, uy nghiêm. Đây là điểm đến không thể bỏ qua của du khách gần xa mỗi dịp đến với Bà Nà.

Cách trung tâm thành phố khoảng 30km về phía Tây, chùa Linh Ứng Bà Nà nằm trên đỉnh núi Bà Nà, thuộc Khu du lịch sinh thái Bà Nà-Suối Mơ (thôn An Lợi, xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang).
Cách trung tâm thành phố khoảng 30km về phía tây, chùa Linh Ứng Bà Nà nằm trên đỉnh núi Bà Nà, thuộc địa phận thôn An Lợi, xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang.
Linh Ứng Bà Nà là ngôi chùa thuộc hệ phái Bắc tông, được khởi công xây dựng vào ngày 21-9-1999 và khánh thành vào ngày 5-3-2004 bởi Thượng tọa Thích Thiện Nguyện – Vị sư trụ trì của chùa Linh Ứng Non Nước (quận Ngũ Hành Sơn) và Linh Ứng Bà Nà.
Linh Ứng Bà Nà là ngôi chùa thuộc hệ phái Bắc tông, được khởi công xây dựng vào ngày 21-9-1999 và khánh thành vào ngày 5-3-2004.
Linh Ứng Bà Nà có kiến trúc khá tương đồng với Linh Ứng Non Nước với mái ngói vút cong, có biểu tượng hình rồng hoa sen và bánh xe chuyển pháp luân. Trong khuôn viên chùa là một cây thông với ba loại lá khác nhau, tạo nên điểm nhấn cho không gian chùa.
Chùa Linh Ứng Bà Nà có kiến trúc khá tương đồng với chùa Linh Ứng Non Nước với mái ngói vút cong, có biểu tượng hình rồng hoa sen và bánh xe chuyển pháp luân.
Chùa Linh Ứng Bà Nà được xây dựng tại vị trí đắc địa trên sườn núi, mang không khí  hùa Linh Ứng Bà Nà là vị thế tuyệt đẹp trên sườn núi, có thể bao quát một khoảng không gian bao la đồi núi trùng điệp
Chùa Linh Ứng Bà Nà tọa lạc tại vị trí đắc địa trên sườn núi, mang không khí linh thiêng của núi rừng và vẻ cô tịch của một chốn tâm linh.
Tượng Thích Ca Phật Đài cao 27m, ngang gối 14m, được tạc với dáng ngồi thiền định trên đài sen cao 6m. Đây được xem là một trong những bức tượng Đức Phật Thích Ca tọa thiền lớn nhất tại khu vực Đông Nam Á.
Ở chùa Linh Ứng Bà Nà, có tượng Thích Ca Phật Đài cao 27m, ngang gối 14m, được tạc với dáng ngồi thiền định trên đài sen cao 6m. Đây được xem là một trong những bức tượng Đức Phật Thích Ca tọa thiền lớn nhất tại khu vực Đông Nam Á.
Tượng Thích Ca Phật Đài nằm uy nghi giữa bốn bề lồng lộng mây trời, gió núi, nhìn ra được toàn cảnh thành phố Đà Nẵng từ trên cao.
Toàn cảnh thành phố Đà Nẵng trong ánh bình minh, nhìn từ chùa Linh Ứng Bà Nà.
Cảnh sắc thành phố trở nên huyền ảo, lung linh khi đêm xuống.
Cảnh sắc thành phố trở nên huyền ảo, lung linh khi đêm xuống.

ĐỖ QUYÊN - XUÂN SƠN

;
.
.
.
.