Y tế - Sức khỏe

Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955 - 27-2-2024)

20 cá nhân đoạt giải thường "Tỏa sáng Blouse trắng" năm 2023

09:20, 27/02/2024 (GMT+7)

1. Bà LÊ THỊ HÀ, Điều dưỡng trưởng, Khoa Nhi tổng hợp, Bệnh Phụ sản - Nhi Đà Nẵng: 

Trong 20 năm công tác, bà Lê Thị Hà luôn gương mẫu đi đầu trong các hoạt động của khoa và các hoạt động công đoàn; nhiệt tình năng nổ trong mọi công việc, tận tình chu đáo, hết lòng thương yêu bệnh nhân; không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, luôn tự giác, sáng tạo trong công việc.

2. Bà NGUYỄN THỊ HÀ, Điều dưỡng trưởng, Khoa Nội IV Bệnh viện Phổi Đà Nẵng: 

 Là một điều dưỡng trưởng khoa, bản thân chị Hà luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ về chăm sóc và theo dõi bệnh nhân lao phổi đa kháng thuốc và tiền siêu, siêu kháng thuốc điều trị nội trú tại bệnh viện cũng như bệnh nhân ngoại trú. Quản lý, sắp xếp bệnh nhân hợp lý, phân công nhiệm vụ cho các điều dưỡng viên, hộ lý, buồng phòng đầy đủ đúng quy định.

3. Bà LÊ THỊ THU HÀ, Phó trưởng khoa Mắt - Tai mũi họng - Răng hàm mặt, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng:

Bác sĩ Hà là người đi tiên phong trong lĩnh vực phẫu thuật tạo hình dị tật bẩm sinh vùng hàm mặt tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng và trên toàn thành phố trong hơn 10 năm qua. Bác sĩ Hà là phẫu thuật viên chính đã đem lại nụ cười lành lặn cho hơn 500 trẻ có dị tật bẩm sinh vùng hàm mặt, đã phối hợp điều trị với nhiều đoàn phẫu thuật từ thiện hay các tổ chức nước ngoài cho gần 1.000 trẻ em ở Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.

4. Bà ĐẶNG THỊ LỆ HÀ, hộ lý, Khoa Da, Bệnh viện Da liễu Đà Nẵng:

Hơn 15 năm công tác trong ngành luôn phấn đấu hoàn thành rất tốt mọi nhiệm vụ được giao. Luôn gương mẫu, có trách nhiệm trong mọi hoạt động, là tấm gương tốt cho các thế hệ trẻ tiếp bước noi theo. Bản thân luôn thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

5. Bà ĐÀO THỊ KIỀU HƯƠNG, Nữ hộ sinh trưởng, Khoa Sinh, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng:

Hơn 20 năm công tác luôn sát cánh cùng với các đồng nghiệp chăm sóc, giúp đỡ người bệnh vượt qua nỗi đau vượt cạn, cùng chung niềm vui vỡ òa khi chào đón những thiên thần nhỏ, chủ động tìm kiếm nguồn tài trợ để trao cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc.

6. Bà TRẦN THỊ THANH HƯƠNG, Khoa Nội Thần kinh - Cơ xương khớp, Bệnh viện Đà Nẵng:

Bác sĩ Hương làm việc với tinh thần trách nhiệm tất cả vì bệnh nhân, chia sẻ những khó khăn với người nhà bệnh nhân; tư vấn, giúp đỡ những  bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế. Bác sĩ Hương là nhân tố then chốt thực hiện thành công kỹ thuật cấy ghép tế bào gốc tạo máu tự thân đầu tiên tại Bệnh viện Đà Nẵng và đã phối hợp cùng đồng nghiệp triển khai cấy ghép tủy tại Bệnh viện Đà Nẵng.

7. Ông PHAN ĐÌNH LINH, Khoa Nội 4, Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng: 

Được phân công điều trị và chăm sóc giảm đau các bệnh nhân ung thư cận tử tại đơn vị “Chăm sóc giảm nhẹ”, bác sĩ Linh âm thầm cùng các đồng nghiệp ngày đêm miệt mài chăm sóc và hỗ trợ các bệnh nhân nặng giai đoạn cuối. Áp lực công việc, môi trường làm việc quá khắc nghiệt, bác sĩ Linh vẫn lựa chọn ở lại, đồng hành và gắn bó, sẻ chia với người bệnh đến những giây phút cuối đời. Ngoài ra, Bác sĩ Linh còn là thành viên của đội máu sống bệnh viện, luôn sẵn sàng hiến máu, hiến tiểu cầu khi người bệnh cần.

8. Bà NGUYỄN THỊ LÊ NA, Khoa Phẫu thuật - Gây mê hồi sức tích cực, Bệnh viện Phụ sản -  Nhi Đà Nẵng:

Là người hộ lý chu đáo, tận tình với người bệnh, năng nổ và tích cực trong công việc hằng ngày. Hộ lý Lê Na luôn có nhiều ý tưởng hay trong cải tiến chất lượng phục vụ người bệnh như ý tưởng cải tiến xe chuyển bệnh khổ rộng hơn cho mẹ và bé nằm thoải mái, đồng thời hạ thấp chiều cao bằng cái giường inox để dễ đưa người  bệnh từ giường sang xe, tạo sự thoải mái cho bệnh nhân.

9. Ông NGUYỄN HỨA QUANG, Trưởng khoa Nội hô hấp - Miễn dịch dị ứng, Bệnh viện Đà Nẵng:

Bác sĩ Quang đã lãnh đạo, quản lý khoa hoàn thành tốt nhiệm vụ, không để xảy ra sai sót chuyên môn cũng như nâng cao tâm lý tiếp xúc của nhân viên đối với bệnh nhân và người nhà, tạo tâm lý hài lòng, thoải mái cho bệnh nhân khi vào điều trị tại khoa; luôn cố gắng để phát triển kỹ thuật mới phục vụ công tác chẩn đoán và điều trị các bệnh lý hô hấp.

10. Ông TRẦN LONG QUÂN, Phó trưởng khoa Nhi cấp cứu - Hồi sức tích cực và chống độc, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng:

Bác sĩ Quân luôn nhiệt tình, năng nổ tham gia các hoạt động do bệnh viện tổ chức; tham gia huấn luyện và đào tạo cho sinh viên của các trường đại học. Trong chuyên môn, bác sĩ Quân luôn yêu thương bệnh nhân, tận tình, chu đáo, có thái độ đúng mực khi tiếp xúc và phục vụ nhân dân, chủ động phối hợp với các đồng nghiệp trong cơ quan, tìm kiếm nguồn tài trợ về vật chất lẫn tinh thần để hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

11. Ông ĐẶNG CÔNG QUÝT, Trưởng khoa Khám bệnh, Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang:

Bác sĩ Quýt luôn thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật, chuẩn đạo đức nghề nghiệp của người cán bộ y tế. Cùng với lãnh đạo bệnh viện kết nối với Khoa Tim mạch can thiệp Bệnh viện Đà Nẵng hội chẩn, xử trí và chuyển viện kịp thời các ca bệnh lý mạch vành cấp, cứu giúp được nhiều bệnh nhân. Là người trực tiếp đảm nhiệm công tác quản lý Chương trình chống Lao của huyện, chủ động phát hiện bệnh nhân lao tại cộng đồng, để đưa vào điều trị kịp thời.

12. Ông VÕ VĂN ANH TUẤN, Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Đà Nẵng:

Công tác tại nơi luôn đối mặt với nhiều hiểm nguy, tiếp xúc với nhiều thành phần trong xã hội, trong đó không ít lần bị chửi bới, hăm dọa nhưng bác sĩ Tuấn luôn nêu cao y đức, y đạo, nâng cao tâm lý tiếp xúc với bệnh nhân cũng như thân nhân của người bệnh, không bao giờ gây phiền hà sách nhiễu. Nhiều lần cùng anh em trong tua trực cấp cứu thành công nhiều trường hợp bệnh nặng, nguy kịch, giành lại sự sống cho bệnh nhân, được khoa phòng và bệnh viện tuyên dương.

13. Bà NGUYỄN THỊ THẮNG, Khoa Phẫu thuật - Gây mê hồi sức, Bệnh viện Đà Nẵng:

Làm việc trong khoa có rất nhiều bệnh nhân nặng, đa chấn thương do tai nạn giao thông, bản thân điều dưỡng Thắng đã không ngại khó, lăn lộn với môi trường máu và chất tiết của bệnh nhân, không hề né tránh hay đùn đẩy công việc cho người khác mà luôn làm việc năng nổ, có lương tâm và trách nhiệm cao. Luôn chia sẻ nỗi đau của người bệnh và xem nỗi đau của người bệnh là nỗi đau của mình.

14. Bà NGUYỄN THỊ HỒNG THÊU, Khoa Đột quỵ, Bệnh viện Đà Nẵng:

Điều dưỡng trưởng Thêu luôn nhiệt tình, năng nổ trong mọi công việc, hòa nhã với đồng nghiệp, hết lòng vì người bệnh; tham gia công tác giảng dạy, thường xuyên hướng dẫn cho các điều dưỡng trong khoa, đặc biệt là hướng dẫn cho những điều dưỡng mới và  tận tình hướng dẫn sinh viên điều dưỡng thực tập tại khoa.

15. Bà NGÔ THỊ THƠM, Khoa Phục hồi chức năng, Bệnh viện Tâm thần:

Trong 15 năm qua, dù ở vị trí nào, điều dưỡng Thơm cũng luôn thể hiện là một cán bộ y tế gương mẫu và tận tụy với người bệnh, một viên chức chấp hành tốt mọi chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Không ngại khó khăn vất vả mà giành hết tâm huyết của mình để trau dồi chuyên môn, kỹ năng giao tiếp. Chị là một điều dưỡng có tâm, tận tụy, là  tấm gương về một cán bộ y tế có tinh thần làm việc không biết mệt mỏi, hết lòng vì người bệnh.

16. Bà HUỲNH LÊ ÁNH THU, Khoa Xét nghiệm - Truyền máu, Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng:

Kỹ thuật y Huỳnh Lê Ánh Thu là người phụ trách Đơn vị Truyền máu, luôn có kế hoạch dự trù, bảo đảm đủ nhu cầu máu, chế phẩm máu và thực hiện an toàn tuyệt đối công tác truyền máu trong quá trình điều trị cho bệnh nhân ung thư tại bệnh viện. Bản thân kỹ thuật y Huỳnh Lê Ánh Thu còn là tình nguyện viên tích cực tham gia hiến máu cứu người, đã được Trưởng ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện thành phố tặng giấy khen vì “Có thành tích tốt trong công tác hiến máu tình nguyện”.

17. Bà TỐNG THỊ KIM TRÂM, Trưởng Trạm Y tế phường Nam Dương, Trung tâm Y tế quận Hải Châu:

Y sĩ Trâm luôn chủ động tham mưu kịp thời cho lãnh đạo triển khai các hoạt động chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân; không ngại khó khăn cùng nhân viên trạm y tế ngày đêm bám sát địa bàn dân cư, tham gia tuyên tuyền vận động nhân dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Trong công tác khám chữa bệnh, y sĩ Trâm luôn tận tình với bệnh nhân, giải thích cặn kẽ, phục vụ chu đáo, chấp hành tốt quy tắc ứng xử của nhân viên y tế, luôn được nhân dân tin yêu.

18. Ông LÊ VIỆT TRUNG, Phó trưởng Khoa Nội tổng hợp, Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu:

Bác sĩ Trung luôn có tinh thần cầu tiến ham học hỏi, nâng cao kiến thức chuyên môn; xung phong tăng cường hỗ trợ y tế về công tác khám chữa bệnh ở Cơ sở xã hội Bàu Bàng và đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trước áp lực công việc, tình hình bệnh nhân của khoa luôn trong tình trạng quá tải, bác sĩ Trung luôn động viên, hỗ trợ, chia sẻ với đồng nghiệp để tạo môi trường vui vẻ và tiếp thêm động lực cho mọi người.

19. Bà NGUYỄN THỊ THÙY VÂN, Khoa Tim bẩm sinh và cấu trúc, Bệnh viện Đà Nẵng:

Điều dưỡng trưởng Vân là một trong những điều dưỡng đầu tiên thực hiện nhiệm vụ chăm sóc bệnh nhân sau mổ tim hở và can thiệp tim bẩm sinh. Cùng đội ngũ nhân viên trong khoa đã chăm sóc, điều trị can thiệp và phẫu thuật thành công cho hơn 1.000 bệnh nhân bị bệnh lý van tim người lớn cũng như bệnh nhân trẻ em nhẹ cân mà trước đây các bệnh nhân này phải đi các bệnh viện lớn để điều trị.

20. Ông NGUYỄN VUI, Trưởng khoa Khám bệnh, Trung tâm Y tế quận Cẩm Lệ:

Bác sĩ Vui luôn có thái độ nhiệt tình, tận tụy chăm sóc người bệnh, không gây phiền hà sách nhiễu cho người bệnh, tận tình giúp đỡ cấp cứu kịp thời các bệnh hiểm nghèo. Tham gia công tác khám người cao tuổi, chăm sóc sức khỏe tại cộng đồng, tầm soát phát hiện bệnh không lây nhiễm; phối hợp với trạm y tế phường xét nghiệm đường huyết, đọc điện tim, tư vấn phương pháp điều trị.

P.C

.