Vụ 45 du khách ngộ độc: Phạt nhà hàng N&M 25 triệu đồng

.

ĐNĐT - Ngày 1-8, Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố Nguyễn Tiên Hồng cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính với số tiền 25 triệu đồng đối với nhà hàng N&M (lô 139-141, đường 2 Tháng 9, quận Hải Châu) vì có hành vi kinh doanh mất an toàn gây ra vụ ngộ độc thực phẩm khiến 45 du khách Lào phải nhập viện vào rạng sáng ngày 30-7.

Ngoài số tiền bị xử phạt, lực lượng chức năng yêu cầu chủ nhà hàng N&M phải tiến hành tổng dọn vệ sinh, kiểm tra lại toàn bộ các quy trình vận chuyển, bảo quản, chế biến thực phẩm, công tác quản lý người lao động cũng như các vật dụng liên quan, phục vụ dịch vụ ăn uống tại nhà hàng.

Việc nhà hàng N&M cung cấp dịch vụ ăn uống không bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của các du khách mà còn khiến dư luận hoang mang, tác động xấu đến môi trường du lịch của thành phố.

Sở Y tế cũng đã yêu cầu Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành phố, Phòng Y tế các quận, huyện tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn thành phố, tuyệt đối không để tình trạng ngộ độc thực phẩm xảy ra, ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của người dân và du khách.

Trước đó, rạng sáng 30-7, Khoa Cấp cứu Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tiếp nhận 45 bệnh nhân là du khách Lào nhập viện với các triệu chứng như đau quặn bụng, đau đầu, sốt, đi cầu lỏng, nôn mửa.

Kết quả xét nghiệm cho thấy các trường hợp ngộ độc thức ăn. Sau khi dùng thuốc điều trị ngộ độc và truyền dịch, đến sáng 31-7, những du khách cuối cùng đã được xuất viện.

PHAN CHUNG

;
.
.
.
.
.