Phẫu thuật thay khớp háng thành công cho bệnh nhân 101 tuổi

.

Chiều 22-5, Bệnh viện Đa khoa Gia Đình làm thủ tục xuất viện cho cụ ông Nguyễn Văn Thịnh (sinh năm 1916, trú tại Đà Nẵng) - bệnh nhân vừa được phẫu thuật thay khớp háng thành công sau gần 2 tuần nhập viện.

Cụ ông Nguyễn Văn Thịnh và bác sĩ Huỳnh Phiến, kíp trưởng ca phẫu thuật.
Cụ ông Nguyễn Văn Thịnh và bác sĩ Huỳnh Phiến, kíp trưởng ca phẫu thuật.

Trước đó, khoảng 3 giờ ngày 10-5, trong lúc đi vệ sinh, cụ Thịnh vấp ngã khiến khớp háng bị đau, không di chuyển được. Sau khi được người nhà đưa vào khám tại Bệnh viện Đa khoa Gia Đình, các bác sĩ tại đây chẩn đoán cụ bị gãy cổ xương đùi trái với biến chứng mất cơ năng chân trái, cần phẫu thuật thay khớp háng trái bán phần. 

Do cụ lớn tuổi và có bệnh lý về viêm phế quản mãn, viêm phổi, tiểu đường tuýp II nên khó đáp ứng được ca phẫu thuật này. Sau khi hội chẩn và được sự đồng ý của gia đình, các bác sĩ tiến hành phẫu thuật thay khớp háng cho cụ vào chiều 11-5. 

Ca phẫu thuật diễn ra thuận lợi với kỹ thuật mổ ít xâm lấn, không cắt cơ, hạn chế mất máu tối đa giúp bệnh nhân sớm phục hồi. Sau ca mổ, cụ được theo dõi và kiểm tra sức khỏe thường xuyên tại khoa ngoại kết hợp điều trị đông y và các bài tập vận động giúp cụ nhanh chóng bình phục và đi lại bình thường.

Tin và ảnh: PHAN CHUNG

;
.
.
.
.
.