Đình chỉ hoạt động quán cơm gà nghi gây ngộ độc

.

ĐNĐT - Sáng 16-5, Sở Y tế thành phố có buổi họp với các đơn vị liên quan để đánh giá tình hình, bàn giải pháp xử lý, khắc phục vụ ngộ độc thực phẩm diễn ra vào tối 14-5 khiến 17 người nhập viện.

Phun chế phẩm tiêu độc khử trùng tại quán cơm gà nghi gây ngộ độc
Phun chế phẩm tiêu độc khử trùng tại quán cơm gà nghi gây ngộ độc

Trước mắt, quán cơm gà Bà Buội (đường Hồ Nghinh, Sơn Trà) buộc phải đình chỉ hoạt động, tiến hành tiêu độc khử trùng, chờ kết quả xét nghiệm vi sinh vật để có hướng xử lý tiếp theo.

Ông Nguyễn Minh Tiến, Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm thành phố cho biết, các du khách đều cùng ăn cơm tại quán cơm gà Bà Buội vào chiều tối hôm 14-5.

Tuy nhiên, về nguyên nhân dẫn đến ngộ độc thì phải chờ kết quả xét nghiệm vi sinh vật, dự kiến trưa 17-5 sẽ có. Khi đó cơ chức năng sẽ căn cứ quy định của pháp luật để ra quyết định xử phạt.

Lực lượng chức năng kiểm tra cơ sở và làm việc với chủ quán vào sáng 16-5.
Lực lượng chức năng kiểm tra cơ sở và làm việc với chủ quán vào sáng 16-5.

Trước đó, ngày 15-5, đoàn kiểm tra của Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm thành phố đã kiểm tra quán cơm gà này, bước đầu ghi nhận, quán đã được UBND quận Sơn Trà cấp phép hoạt động, Phòng Y tế quận Sơn Trà cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Ngoài ra, quán còn được trao danh hiệu Địa chỉ ẩm thực nổi tiếng.

Tuy nhiên, cơ sở này chưa có giấy chứng nhận khám sức khỏe định kỳ cho nhân viên, bố trí khu vực chế biến thức ăn của quán nằm ngay đối diện cửa nhà vệ sinh mà không có vách ngăn.

Trong ngày 15-5, lãnh đạo UBND thành phố cũng đã đề nghị Sở Y tế sau khi có kết quả xét nghiệm phải gửi ngay báo cáo đầy đủ tình hình sự việc và hướng xử lý khắc phục về cho lãnh đạo UBND thành phố trong ngày 17-5.

“Đà Nẵng xây dựng "Thành phố 4 an" mà để xảy ra sự việc như thế này là không thể chấp nhận được. Vụ việc hết sức căng thẳng, lãnh đạo thành phố và quận Sơn Trà đã phải trực tiếp xin lỗi du khách, đền bù thiệt hại, miễn hết viện phí, hỗ trợ du khách bị ngộ độc.

Ngay trong ngày hôm nay phải đình chỉ hoạt động kinh doanh của quán cơm nói trên, tiến hành tổng vệ sinh, kiểm tra lại các điều kiện kinh doanh của quán. Khi nào quán bảo đảm yêu cầu mới cho hoạt động trở lại. Khi có kết quả xét nghiệm sẽ tiếp tục xử lý vi phạm theo quy định”, Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tiên Hồng kết luận tại cuộc họp.

Lực lượng chức năng sau đó đã trực tiếp đến quán cơm gà Bà Buội để kiểm tra các điều kiện kinh doanh và yêu cầu chủ quán ngừng các hoạt động kinh doanh cho đến khi khắc phục xong các lỗi vi phạm.

Trong khi đó, chủ quán cơm gà cho biết: “Hết sức bất ngờ về sự việc. Cơ sở sẽ chấp hành nghiêm các chỉ đạo của cơ quan chức năng và mong muốn sớm có kết luận để sớm trở lại kinh doanh”.

Tin và ảnh: PHAN CHUNG

 

;
.
.
.
.
.