.

Tập huấn thính học nhi cho bác sĩ, giáo viên, kỹ thuật viên

.

Sáng 20-3, Quỹ Toàn cầu dành cho trẻ khiếm thính (Global Foundation for Children with Hearing Loss) khai giảng lớp tập huấn thính học nhi và thực hành liệu pháp thính giác lời nói cho trẻ khiếm thính tại Trường chuyên biệt Tương Lai Đà Nẵng.

Tại lớp tập huấn, 26 bác sĩ, giáo viên và kỹ thuật viên trị liệu đến từ các bệnh viện, trường học dành cho trẻ khuyết tật của các tỉnh, thành duyên hải miền Trung từ Quảng Trị đến Ninh Thuận được hỗ trợ tiếp cận những vấn đề mới nhất về thính học nhi và thực hành thính giác lời nói. Trong khuôn khổ chương trình, tối 22-3, các chuyên gia có buổi tập huấn dành cho phụ huynh, kiểm tra máy trợ thính cho trẻ và tặng 4 máy trợ thính cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn. Ngày 23-3, khoảng 100 bác sĩ, kỹ thuật viên trị liệu của Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng sẽ được các chuyên gia hướng dẫn khám sàng lọc, phát hiện sớm vấn đề thính giác ở trẻ.

Đây là lần thứ 4 các chuyên gia đến Đà Nẵng hỗ trợ phục hồi chức năng nghe-nói ở trẻ khiếm thính. Chương trình lần này dự kiến kéo dài đến ngày 24-3.

H.Nhung
 

;
.
.
.
.
.