Kinh tế

Viettel, Vinaphone, MobiFone sẽ triển khai chặn sóng kết nối vào máy 2G không hợp chuẩn từ 1-3-2024

20:42, 24/02/2024 (GMT+7)

ĐNO - Ngày 23-2, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã ra thông báo yêu cầu kể từ ngày 1-3-2024, doanh nghiệp di động không cho phép nhập mạng mới các máy điện thoại di động chỉ hỗ trợ công nghệ 2G không thuộc danh sách các máy điện thoại 2G được chứng nhận hợp quy do Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) công bố.

Nhiều nhà mạng viễn thông sẽ triển khai chặn máy 2G không hợp chuẩn từ 1-3-2024.
Nhiều nhà mạng viễn thông sẽ triển khai chặn sóng máy 2G không hợp chuẩn từ 1-3-2024.

Đồng thời, các doanh nghiệp viễn thông di động có trách nhiệm truyền thông rộng rãi việc triển khai giải pháp kiểm soát, ngăn chặn kết nối vào mạng viễn thông di động này tới khách hàng của mình; đồng thời, công bố các thông tin đầu mối giải quyết khiếu nại của khách hàng. 

Trong thông báo của Bộ TT&TT nêu rõ, người dân có thắc mắc và khiếu nại về máy điện thoại 2G không được kết nối mạng cần gọi điện đến tổng đài chăm sóc khách hàng của các nhà mạng để được hỗ trợ, hướng dẫn.

Đây được coi là động thái mới nhất hiện thực hóa các chủ trương, định hướng dừng công nghệ di động 2G, phổ cập điện thoại thông minh để thúc đẩy kinh tế số, xã hội số đã được ban hành trong thời gian qua.

Trước khi có thông báo chính thức của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc ngăn chặn các máy điện thoại 2G không hợp chuẩn nhập mạng mới, các nhà mạng viễn thông đã chủ động thông báo đến các khách hàng, khuyến nghị nhanh chóng kiểm tra SIM và điện thoại đang sử dụng có hỗ trợ 4G hay không để thực hiện chuyển đổi sớm nhất.

Song song với đó, tại nhà mạng Viettel đã triển khai chương trình “lên đời” 4G thông qua nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho thuê bao 2G chuyển đổi lên 4G.

Việc tắt hoàn toàn sóng 2G nhằm mục tiêu tận dụng tài nguyên tần số cho các công nghệ viễn thông hiện đại, phù hợp với xu thế phát triển. Một trong những lợi ích của tắt sóng 2G là thúc đẩy 100% người dân Việt Nam sử dụng điện thoại thông minh.

Người dùng có thể tra cứu các dòng máy này tại link https://tqc.gov.vn/2g-only.

CHIẾN THẮNG

 

.