Hơn 17.000 du khách sẽ đến Đà Nẵng trong ngày đầu năm mới

.

ĐNO - Sáng 10-2 (mồng 1 Tết), Sở Du lịch phối hợp Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, Công ty Cổ phần đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng và các hãng hàng không tổ chức chào đón du khách nhân dịp ngày đầu năm mới Giáp Thìn 2024.

Du khách quốc tế trên chuyến bay Don Mueang - Đà Nẵng được chào đón khi
Du khách quốc tế trên chuyến bay Don Mueang - Đà Nẵng được chào đón khi "xông đất" đầu xuân Giáp Thìn 2024. Ảnh: VĂN HOÀNG

Đây là hoạt động thường niên thể hiện sự hiếu khách của ngành du lịch thành phố. Theo đó, khoảng 6 giờ 45, chuyến bay “xông đất” mang số hiệu VN628 do Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) khai thác từ Don Mueang (Thái Lan) đã hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Tại đây, du khách được chào đón bằng tiết mục biểu diễn múa lân cùng những món quà đặc sản của thành phố và tham gia chương trình "Hái lộc đầu xuân" với quà tặng là các vouchers của các điểm tham quan, giải trí... dành tặng cho du khách trong thời gian trải nghiệm tại thành phố Đà Nẵng.

Đặc biệt, 3 vị khách may mắn trên chuyến bay nhận được vé máy bay khứ hồi chặng Don Mueang – Đà Nẵng của Hãng hàng không Vietnam Airlines cùng các sản phẩm du lịch của thành phố.

Du khách quốc tế tham gia chương trình
Du khách quốc tế tham gia chương trình "Hái lộc đầu xuân" trong ngày mồng 1 Tết với nhiều quà tặng hấp dẫn. Ảnh: VĂN HOÀNG

Ngay sau đó, ngành du lịch thành phố tiếp tục đón những du khách nội địa trên chuyến bay VN157 từ Hà Nội đến Đà Nẵng của Hãng hàng không Vietnam Airlines.

Và chuyến bay JX701 từ Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) đến Đà Nẵng của Hãng hàng không Starlux.

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Tán Văn Vương, việc đón các chuyến bay và du khách đầu tiên “xông đất” vào đầu năm Giáp Thìn 2024 là tín hiệu tích cực, kỳ vọng du lịch thành phố sẽ ngày càng khởi sắc và tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong năm mới.

Du khách nội địa trên chuyến bay VN157 từ Hà Nội đến
Du khách nội địa trên chuyến bay VN157 từ Hà Nội đến "xông đất" Đà Nẵng trong ngày đầu xuân. Ảnh:VĂN HOÀNG

Trong ngày mồng 1 Tết, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng sẽ đón hơn 125 chuyến bay nội địa và quốc tế, ước đạt hơn 17.000 lượt khách đến Đà Nẵng; trong đó có 53 chuyến bay quốc tế, ước đạt khoảng 7.500 lượt khách.

Dự kiến, tổng số chuyến bay nội địa và quốc tế đến Đà Nẵng trong 7 ngày Tết Giáp Thìn 2024 (từ ngày 8 đến 14-2) ước đạt 894 chuyến, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái.

VĂN HOÀNG

;
;
.
.
.
.
.
.