Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng thăm, động viên ra quân thi công đầu năm

.

ĐNO - Sáng 19-2, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Văn Quảng và đoàn công tác thành phố đã đến thăm, động viên ra quân thi công đầu năm xuân Giáp Thìn 2024 các công trình trọng điểm.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (phải), Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh (trái), Phó Chủ tịch HĐND thành phố (thứ 2 từ trái sang) tặng quà của thành phố cho lãnh đạo, công nhân công trình. Ảnh: THÀNH LÂN - MAI QUẾ
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (phải), Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh (trái), Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi (thứ 2 từ trái sang) tặng quà của thành phố cho lãnh đạo, công nhân công trình. Ảnh: THÀNH LÂN

Thăm và động viên lãnh đạo Ban quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên thành phố Đà Nẵng và nhà thầu, công nhân đang thi công công trình Đường ven biển nối cảng Liên Chiểu, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao kết quả đạt được trong năm 2023.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng phát biểu tại
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng phát biểu tại Lễ ra quân thi công đầu năm Giáp Thìn của dự án Đường ven biển nối cảng Liên Chiểu. Ảnh; THÀNH LÂN

Qau báo cáo cho thấy tiến độ giải phóng mặt bằng cũng như thi công cơ bản đạt được yêu cầu đề ra, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đề nghị tiếp tục phát huy tinh thần này trong năm 2024.

Đây là một công trình động lực trọng điểm và hết sức quan trọng của thành phố, để bảo đảm sự kết nối đồng bộ về hạ tầng dùng chung của cảng Liên Chiểu. Qua đó, giúp cho việc thu hút các nhà đầu tư vào cảng Liên Chiểu, cũng như hạ tầng giao thông của thành phố được kết nối thông suốt khu vực tây bắc của thành phố.

Về kế hoạch năm 2024, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đề nghị Ban cán sự Đảng UBND thành phố cần quan tâm chỉ đạo, giải quyết các chính sách cho các hộ gia đình phải giải tỏa ngay từ những ngày đầu năm.

Riêng về giải phóng mặt bằng, Bí thư Quận ủy Liên Chiểu chỉ đạo UBND quận, Ban giải phóng mặt bằng, những trường hợp nào có thể giải quyết được ngay, tập trung giải quyết để lấy mặt bằng cho đơn vị thi công. Phấn đấu đến ngày 31-3-2024 có mặt bằng cho các đơn vị thi công; đồng thời tăng cường công tác phối hợp, để hoàn thành tốt nhất tiến độ và chất lượng công trình.

Báo cáo với lãnh đạo thành phố, ông Lê Thành Hưng, Giám đốc Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên thành phố Đà Nẵng (Ban QLDA) cho biết, công trình Đường ven biển nối cảng Liên Chiểu có tổng mức đầu tư 1.203 tỷ đồng, chiều dài tuyến 2,96km.

Xác định đây là công trình động lực, trọng điểm của thành phố; ngay sau khi khởi công, Ban QLDA đã tập trung chỉ đạo liên danh nhà thầu và phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai thực hiện và đến nay đã hoàn thành các công việc. Công trình đã di dời 258/265 ngôi mộ đạt 97%; đã nhận tiền và bàn giao mặt bằng: 182/255 hồ sơ, đạt 71,4%.

Đơn vị tập trung triển khai đồng loạt 6 mũi thi công tại các vị trí đã bàn giao mặt bằng, trong đó có 3 mũi thi công 3 ca liên tục tại cầu vượt nút giao đầu tuyến, nút giao cuối tuyến và cầu kênh.

Đến nay, giá trị khối lượng đã thực hiện 112 tỷ đồng/888,7 tỷ đồng (đạt 12,6%), cụ thể: hoàn thành hầm chui tại Km1+723,86 (đường nội bộ Khu công nghiệp Liên Chiểu); hoàn thành 178/374 cọc khoan nhồi, triển khai thi công bệ, thân, xà mũ mố trụ tại 18/68 vị trí, hoàn thành đúc 44/196 dầm Super-T, hoàn thành di dời hạ cáp ngầm và đóng điện 3 xuất tuyến 22kV...

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (thứ 3 từ trái sang), cùng lãnh đạo thành phố  kiểm tra dự án Đường nối Cảng Liên Chiểu. Ảnh: THÀNH LÂN
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (thứ 3 từ trái sang), cùng lãnh đạo thành phố kiểm tra tiến độ thi công tại dự án Đường nối cảng Liên Chiểu. Ảnh: THÀNH LÂN
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (áo trắng) lì xì đầu năm cho công nhân thi công dự án. Ảnh: THÀNH LÂN
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (áo trắng) lì xì đầu năm cho công nhân thi công dự án. Ảnh: THÀNH LÂN

Đến thăm và động viên người lao động tại dự án Nâng cấp, tôn tạo Đài tưởng niệm thành phố và cải tạo, mở rộng Quảng trường 29 tháng 3, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh, đây là một trong những công trình điểm nhấn, bộ mặt của thành phố và cũng là công trình có ý nghĩa tâm linh, văn hóa đặc biệt.

Bí thư Thành ủy đề nghị Ban QLDA và các đơn vị liên quan phối hợp, đôn đốc các nhà thầu tổ chức, triển khai bảo đảm đúng yêu cầu về mặt thời gian và tiến độ của công trình. Các nhà thầu cần tập trung nhân lực, vật lực, đặc biệt quan tâm chất lượng và mỹ thuật của công trình.

Đối với phân khu 2 (giai đoạn 2), Bí thư Thành ủy cũng yêu cầu phải đẩy nhanh tiến độ các thủ tục thẩm định để triển khai; đồng bộ với đường xung quanh tượng đài, nhằm tạo thuận lợi cho việc phân luồng phương tiện giao thông khi tổ chức các sự kiện.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (thứ 3 từ trái sang) kiểm tra  dự án. Ảnh: TRẦN TRÚC
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (thứ 3 từ trái sang) kiểm tra dự án. Ảnh: TRẦN TRÚC
Lãnh đạo thành phố tặng quà cho lãnh đạo Ban quản lý dự án và người lao động. Ảnh: TRẦN TRÚC.
Lãnh đạo thành phố tặng quà cho lãnh đạo Ban quản lý dự án và người lao động. Ảnh: TRẦN TRÚC.

Được biết, dự án với tổng mức đầu tư hơn 212 tỷ đồng, gồm 2 giai đoạn được chia làm 3 phân khu. Trong đó, giai đoạn 2 - phân khu 3 đang triển khai thi công với tổng mức đầu tư hơn 101 tỷ đồng. Đến nay, công trình đã hoàn thành được 80% khối lượng. Thời gian thi công công trình là 300 ngày, dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 20-3-2024.

Ban quản lý cam kết hoàn thành theo đúng tiến độ, đạt yêu cầu chất lượng công trình, bảo đảm công tác an toàn lao động và vệ sinh môi trường.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng lì xì đầu năm cho người lao động. Ảnh: TRẦN TRÚC
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng lì xì đầu năm cho người lao động. Ảnh: TRẦN TRÚC

Đến thăm và động viên công nhân đang thi công công trình Chung cư xã hội cho người có công với cách mạng trên đường Vũ Mộng Nguyên, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh đây là công trình có ý nghĩa rất quan trọng, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của thành phố dành cho các gia đình có công với cách mạng.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng mong muốn Ban QLDA, nhà thầu, đơn vị thi công cố gắng vượt qua khó khăn, để hoàn thành công trình bảo đảm chất lượng, yêu cầu kỹ thuật…

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (thứ 2 từ trái sang), Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh (phải), Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi (trái) tặng quà của thành phố cho lãnh đạo, công nhân công trình. Ảnh: THÀNH LÂN
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (thứ 2 từ trái sang), Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh (bên phải), Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi (bên trái) tặng quà của thành phố cho lãnh đạo, công nhân công trình. Ảnh: THÀNH LÂN

Dự án đầu tư xây dựng công trình có tổng mức đầu tư hơn 223 tỷ đồng, được xây mới đồng bộ gồm khu chung cư 12 tầng + 1 tầng hầm + tầng áp mái cùng hạ tầng cảnh quan cây xanh, bố trí 209 căn hộ có diện tích từ 65 -77m2/mỗi căn.

Công trình được khởi công ngày 28-12-2022, dự kiến hoàn thành vào tháng 10-2024, đến nay cơ bản đã hoàn thành phần thô tầng 6 đến tầng 8.

THÀNH LÂN- TRẦN TRÚC

 
;
;
.
.
.
.
.
.