Người dân, du khách ấn tượng với màn trình diễn dù lượn

.

ĐNO - Trong khuôn khổ Lễ hội tận hưởng mùa hè Đà Nẵng 2023 - Enjoy Danang 2023, hoạt động trình diễn dù lượn dọc từ bãi biển Thọ Quang đến bãi tắm Non Nước thu hút nhiều người dân, du khách đến chiêm ngưỡng, trải nghiệm; góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Đà Nẵng.

Video: VĂN HOÀNG - THU HÀ

Ghi nhận trong sáng 30-7, đông đảo người dân, du khách tập trung tại khu vực bãi biển Thọ Quang để ngắm nhìn khoảnh khắc những chiếc dù lượn cất cánh. Anh Nguyễn Lâm Xuân Hoài (phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ) chia sẻ, đây là lần đầu tiên anh chiêm ngưỡng hình ảnh dù lượn trên biển Đà Nẵng. Những màn trình diễn điêu luyện được thực hiện bởi những phi công dù lượn đã mang lại nhiều cảm xúc cho người dân và du khách.

"Tôi nghĩ môn thể thao mới này rất ấn tượng, phù hợp bởi Đà Nẵng có đường bờ biển dài và được bình chọn là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh. Bộ môn này sẽ giúp cho du khách thêm trải nghiệm khi đến Đà Nẵng; đồng thời, góp phần kích cầu du lịch, quảng bá hình ảnh thành phố đến người dân trong nước và du khách quốc tế", anh Hoài cho hay.

Dù lượn lá cờ Việt Nam và Lào được phi công trình diễn bay trên biển Đà Nẵng trong sáng 30-7.
Dù lượn được phi công trình diễn trên biển Đà Nẵng trong sáng 30-7.

Anh Trần Thanh Lâm, thành viên Câu lạc bộ Dù lượn Đà Nẵng cho biết, bộ môn dù lượn và bay dù có động cơ là môn thể thao mới, thu hút khách du lịch trong khuôn khổ Lễ hội tận hưởng mùa hè Đà Nẵng 2023 - Enjoy Danang 2023. Người dân và du khách rất thích thú khi đến quan sát và trực tiếp trải nghiệm cảm giác bay dù lượn cùng phi công.

"Bộ môn dù lượn và bay dù có động cơ là những môn không thể thiếu trong lĩnh vực du lịch, nhất là đối với những thành phố biển Đà Nẵng. Đây là môn thể thao có tiềm năng trong tương lai, góp phần thu hút khách du lịch và tạo nên môn thể thao đặc trưng của thành phố. Hy vọng dù lượn sẽ càng ngày càng phát triển tại thành phố Đà Nẵng", anh Lâm chia sẻ.

Được biết, có 2 loại dù lượn là dù lượn đơn và dù lượn có 2 chỗ ngồi. Đối với dù lượn đơn gồm dù và bộ phận động cơ máy nổ, dây đai để đeo, cánh quạt, bình chứa nhiên liệu. Loại dù này dành cho phi công bay tập luyện, trình diễn.

Đối dù lượn đôi có 2 bộ phận là dù và xe trike. Đây là dù lượn dùng để chở du khách bay trải nghiệm. Du khách sẽ được trang bị đầy đủ thiết bị hỗ trợ, bảo đảm an toàn như hướng dẫn đội mũ bảo hiểm, thắt dây an toàn và được quay video hành trình trải nghiệm. 

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Lễ hội tận hưởng mùa hè - Enjoy Đà Nẵng 2023.
Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Lễ hội tận hưởng mùa hè Đà Nẵng 2023 - Enjoy Đà Nẵng 2023.
Công tác kiểm tra được thực hiện kỹ càng trước khi các phi công trình diễn.
Công tác kiểm tra được thực hiện kỹ càng trước khi các phi công trình diễn.
Bên cạnh hoạt động trình diễn, người dân, du khách có thể đăng ký trải nghiệm cảm giác bay dù lượn cùng phi công.
Bên cạnh hoạt động trình diễn, người dân, du khách có thể đăng ký bay dù lượn cùng phi công.
Sự kiện mang lại nhiều trải nghiệm ấn tượng cho người dân và du khách trong mùa du lịch biển Đà Nẵng năm 2023.
Sự kiện mang lại nhiều trải nghiệm ấn tượng cho người dân và du khách trong mùa du lịch biển Đà Nẵng năm 2023.

 VĂN HOÀNG - THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.