.

Barca ẵm giải thưởng đội bóng xuất sắc nhất 2015

.

Tại lần tổ chức ECA Awards năm nay, không quá bất ngờ khi Barca được tôn vinh là đội bóng xuất sắc nhất năm 2015.

Barca là đội bóng đầu tiên 2 lần đoạt danh hiệu CLB xuất sắc nhất do ECA trao tặng
Barca là đội bóng đầu tiên 2 lần đoạt danh hiệu CLB xuất sắc nhất do ECA trao tặng

ECA Awards là hệ thống giải thưởng thường niên do Hiệp hội các CLB bóng đá châu Âu (ECA) trao tặng. Hệ thống giải thưởng này lần đầu được tổ chức vào năm 2010 và bao gồm 4 hạng mục: CLB xuất sắc nhất, CLB tiến bộ nhất, CLB hỗ trợ cộng đồng và chương trình xã hội tốt nhất và CLB có thành tựu tốt nhất.

Năm nay, giải thưởng đội bóng xuất sắc nhất đã được trao cho Barca. Kết quả này không quá bất ngờ bởi mùa giải 2014-15 vừa qua, thầy trò Luis Enrique đã thống trị toàn cõi châu Âu bằng cú ăn ba vĩ đại.

Đây là lần thứ hai gã khổng lồ xứ Catalonia đoạt giải thưởng này. Lần đầu tiên Barca được ECA vinh danh đội bóng xuất sắc nhất năm là vào năm 2011, năm Barca có cú đúp Champions League và La Liga.

Trong quá khứ, chưa từng có đội bóng nào được tôn vinh hai lần. Năm ngoái, đội bóng được tôn vinh là Real Madrid, đại kình địch của Barca.

Đội bóng Ukraine Dnipro được trao giải CLB tiến bộ nhất nhờ thành tích lọt vào chung kết Europa League. Trong khi đó, đội bóng Estonia FC Levadia Tallinn đoạt giải thành tựu nhờ dự án cải tạo sân bóng có tên “Cùng nhau ta đi”.

Cuối cùng, giải thưởng CLB hỗ trợ cộng đồng và chương trình xã hội tốt nhất thuộc về Arsenal. Trong năm qua, đội bóng thành London đã tổ chức “Chương trình tuyển dụng Arsenal” nhằm giải quyết tình trạng thất nghiệp cho thanh niên tại địa phương.

Theo Duy Khánh (Dân trí)

;
.
.
.
.
.