.

Một Wayne Rooney xuất sắc đang hồi sinh?

.

Wayne Rooney đã “sống dậy” với cú hat-trick trong trận đấu với Club Brugge. Đó là khoảnh khắc mà những người hâm mộ muốn thấy ở tiền đạo này, một Wayne Rooney lạnh lùng và chuẩn xác.

Rooney trở lại với cú hat-trick ấn tượng
Rooney trở lại với cú hat-trick ấn tượng

Rooney chưa “hết thời”

“Rooney đã trở lại. Cú hat-trick cho thấy anh ấy vẫn là trụ cột của MU” - đó là dòng tít của tác giả McDonell trên tờ Mirror số ra ngày hôm qua. Bản thân Rooney cũng vỗ ngực tự hào: “Tôi tự tin vào tài năng của mình và chưa bao giờ lo lắng về cơn hạn bàn thắng của mình”.

Có lẽ, chẳng ai trách Wayne Rooney về tuyên bố “vang trời” này. Đơn giản, chỉ có người trong cuộc như Rooney mới hiểu được cái giá của bàn thắng. Tiền đạo số 1 nước Anh trong nhiều năm qua đã phải chờ tới 878 phút (tương đương với 10 trận) để tìm kiếm 1 bàn thắng. Xa hơn, “gã Shrek” đã mất hơn 10 năm để có được cú hat-trick ở Champions League (lần gần nhất vào lưới Fenernbahce năm 2004).

Những bàn thắng vào lưới Club Brugge đã thực sự “cởi trói” cho những khát khao cháy bỏng đang cháy dữ dội trong bộ ngực tràn đầy nhiệt huyết. Nó đã bị kìm kẹp quá lâu bởi những chỉ trích thậm tệ từ phía người hâm mộ.

“Những bàn thắng có ý nghĩa to lớn với Rooney” - HLV Van Gaal chia sẻ sau trận đấu. Giờ đây, khi tâm lý được giải thoát, chẳng ai biết “gã Shrek” sẽ đáng sợ nhường nào. Chỉ biết rằng, những bàn thắng gọn gàng trong vòng cấm ở trận gặp Club Brugge cho thấy bản năng “sát thủ” của Wayne Rooney vẫn chưa tắt.

MU chưa thể chủ quan bởi đối thủ Club Brugge quá yếu
MU chưa thể chủ quan bởi đối thủ Club Brugge quá yếu

MU cần tránh sự chủ quan

Nói qua cũng phải nói lại, những bàn thắng Wayne Rooney và các đồng đội có được trong hai trận đấu với Club Brugge nhờ sự “giúp đỡ đắc lực” từ những hậu vệ đội bóng này. Đội bóng nước Bỉ không cho thấy sự quyết tâm trong cả hai lượt đấu vừa qua, thay vào đó, họ thi đấu khá hời hợt và dễ dàng buông xuôi.

Do đó, những bàn thắng cũng tới dễ hơn với MU. Cũng với nhân sự đó, họ đã 7 lần chọc thủng lưới Club Brugge sau 2 lượt đấu. Tuy nhiên, ở Premier League, Quỷ đỏ mới 2 lần chọc thủng lưới đối phương.

Thử phân tích bàn thắng đầu tiên của Wayne Rooney ở trận lượt về. Trong tình huống Depay dẫn bóng, hậu vệ Duarte của Club Brugge bỗng dưng lao lên cướp bóng dù đang theo sát Wayne Rooney. Chính điều đó đã để lộ khoảng trống rất lớn và Depay đã không ngần ngại tận dụng với đường chuyền cho đồng đội lập công. Tương tự, ở pha lập công thứ 3, Wayne Rooney cũng dễ dàng vượt qua sự kèm cặp của hậu vệ Club Brugge.

Những bàn thắng của Ander Herrera (lượt về), Depay, Fellaini (lượt đi) cũng khá dễ dàng, khi họ đã được những cầu thủ đối phương “tạo điều kiện” bằng những khoảng trống chết người. Tất nhiên, ở Premier League, sẽ chẳng có nhiều không gian tới vậy cho MU.

Nói vậy để thấy rằng, đối thủ của MU quá yếu để kiểm chứng bất kỳ điều gì. Dù sao, chiến thắng trước Club Brugge cùng với tấm vé dự Champions League (lọt vào bảng đấu khá dễ dàng) cũng mang tới sự tự tin nhất định cho Quỷ đỏ.

Điều họ cần làm lúc này là duy trì ngọn lửa đó, thay vì thái độ chủ quan (như phát biểu của HLV Van Gaal). Nên nhớ, phía trước MU sẽ là lịch thi đấu dày đặc ở Premier League, Champions League và cúp quốc nội. Tới lúc ấy, “bộ mặt” của MU (tốt hoặc xấu) sẽ lộ diện!

Theo H.Long (Dân trí)

;
.
.
.
.
.