.

Messi và lần thứ 100 đeo băng đội trưởng Argentina

.

Trận cuối vòng bảng Copa America 2015 với Jamaica là lần thứ 100 Messi đeo trên tay tấm băng đội trưởng Argentina.

Để giành ngôi đầu bảng B – Copa America 2015, Argentina buộc phải thắng Jamaica ở lượt trận cuối. Trước đó, Albicelestes đã có 4 điểm sau 1 trận thắng và hòa. Messi ra sân ngay trong đội hình xuất phát để bảo đảm chiến thắng và như thường lệ số 10 mang tấm băng đội trưởng Argentina, tròn 100 lần, Messi có được vinh dự này.

Messi - người chinh phục các kỷ lục
Messi - người chinh phục các kỷ lục

Messi chính thức ra mắt trong màu áo Argentina tháng 8/2005 trong trận với Hungary để lại nhiều kỷ niệm buồn. Ở trận đấu đó, El Pulga mới vào sân được 2 phút và nhận ngay chiếc thẻ đỏ gây nhiều tranh cãi, cũng là chiếc thẻ đỏ đầu tiên trong sự nghiệp.

Nửa năm sau, Messi có bàn thắng đầu tiên trong màu áo ĐTQG vào lưới Croatia nhưng kết quả chung cuộc Argentina bại trận 2-3. Trải qua 3 kỳ World Cup, Messi có 9 bàn thắng trên tổng số 15 trận đấu và dẫn dắt ĐTQG vào đến trận chung kết trên đất Brazil mùa Hè 2014.

Sắp bước sang tuổi 28, Messi còn nhiều cơ hội vượt mặt các tiền bối về số bàn thắng lẫn số lần đeo băng đội trưởng Argentina. Hiện tại, Messi đứng thứ 2 trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất Argentina sau huyền thoại Gabriel Batistuta. Xếp sau Zanetti, Ayala, Mascherano, Simeone số lần làm đội trưởng.

Theo VOV

;
.
.
.
.
.