.

Đá bại U-23 Singapore, Indonesia gặp Thái Lan ở bán kết

.

Tối 11-6, đội U-23 Indonesia đã đá bại U-23 Singapore 1-0 ở lượt trận cuối cùng bảng A môn bóng đá ở SEA Games 28. Chiến thắng này giúp U-23 Indonesia đoạt chiếc vé còn lại bảng đấu này vào bán kết gặp U-23 Thái Lan.

Các cầu thủ U-23 Indonesia ăn mừng bàn thắng vào lưới U-23 Singapore. Ảnh: SINGSOC
Các cầu thủ U-23 Indonesia ăn mừng bàn thắng vào lưới U-23 Singapore. Ảnh: SINGSOC

Kết thúc vòng đấu bảng, U-23 Indonesia xếp thứ hai bảng A khi có trong tay 9 điểm kém đội đầu bảng U-23 Myanmar 1 điểm.

Người đã ghi bàn mang về chiến thắng cho U-23 Indonesia một lần nữa là cựu ngôi sao đội U-19 nước này Evan Dimas. Phút 47, Dimas thực hiện cú dứt điểm kĩ thuật hạ gục thủ môn U-23 Singapore sau pha chuyền bóng ngược lên bên cánh phải của đồng đội.

Đây là một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng cho U-23 Indonesia bởi họ chơi hay hơn nhờ nền tảng kĩ thuật cá nhân vượt trội và lối đá đa dạng. Ngược lại U-23 Singapore dù là đội buộc phải thắng mới giành quyền đi tiếp nhưng lại nhập cuộc một cách khá chậm rãi, thi đấu thiên về phòng ngự.

Do đó, U-23 Singapore không tạo ra được nhiều pha tấn công thực sự nguy hiểm về phía khung thành của Indonesia. Khó khăn chồng chất khó khăn cho U-23 Singapore kể phút 65 họ chỉ còn thi đấu với 10 người sau khi Ho Wai Loon nhận thẻ vàng thứ hai rời sân.

Tình huống dẫn đến bàn thắng của Evan Dimas không phải là cơ hội duy nhất của Indonesia. Nếu các chân sút đội bóng xứ Vạn đảo tỉnh táo hơn trong những pha dứt điểm thì trận đấu đã không khép lại với tỉ số 1-0 cho Indonesia.

Video clip trận U-23 Indonesia thắng U-23 Singapore. Nguồn: Youtube

.
 

Như vậy, hai trận bán kết môn bóng đá SEA Games 28 đã được xác định: U-23 Myanmar gặp U-23 VN và U-23 Thái Lan gặp U-23 Indonesia.

Theo Tuổi trẻ

;
.
.
.
.
.