.

Chicharito lập cú đúp, Real Madrid có 3 điểm

.

Rạng sáng 27-4, tiền đạo người Mexico Chicharito đã có cú đúp giúp Real Madrid giành thắng lợi 4-2 trên sân của Celta Vigo trong khuôn khổ vòng 33 La Liga.

Chicharito (giữa) chia vui với Isco và James sau khi ghi bàn - Ảnh: Reuters
Chicharito (giữa) chia vui với Isco và James sau khi ghi bàn - Ảnh: Reuters

Cả Real Madrid và Celta Vigo đều vào trận với lối chơi khoáng đạt, cởi mở. Chính điều này khiến cho trận đấu diễn ra hấp dẫn, sôi nổi với màn rượt đuổi tỉ số thú vị, trong đó có đến năm bàn thắng được ghi chỉ trong hiệp một.

Đội chủ nhà Celta Vigo khiến đối thủ hùng mạnh phải choáng váng ở ngay phút thứ 9 với bàn thắng mở tỉ số của Nolito. Trong pha bóng này, Nolito có pha đi bóng kỹ thuật bên cánh phải, vượt qua cả Cavarjal, Illarramendi, Varane rồi sút bóng làm sửa lưng Casillas.

Sau khi có bàn, Celta Vigo vẫn dâng cao đội hình và điều này khiến họ phải trả giá. Các cầu thủ tấn công của Real Madrid như James, Ronaldo Carvajal, Chicharito liên tục khoét vào vị trí cánh phải của Celta Vigo, và đã thành công.

Phút 16, Ronaldo đi bóng bình tĩnh, thoát xuống sát biên ngang, căng ngang vào giữa, hậu vệ Celta Vigo phá ra nhưng Kroos có mặt kịp thời, đệm bóng gỡ hòa 1-1. 8 phút sau, James phối hợp giúp Chichartio thoát xuống và từ góc rất hẹp, tiền đạo người Mexico bất ngờ tung cú sút đưa bóng vào lưới Celta Vigo, nâng tỉ số lên 2-1.

Tuy nhiên, Real Madrid cũng không thể giữ được lợi thế dẫn bàn được lâu. Hàng tiền vệ của Real Madrid trong trận này chơi không tốt do Illarramendi trình diễn dưới sức và thiếu ăn ý với Isco, Kroos. Phút 28, khi hàng thủ Real Madrid dâng quá cao, Santi Mina phá bẫy việt vị, nhận đường chọc khe của đồng đội thoát xuống, ghi bàn gỡ hòa 2-2.

Sau khi mỗi bên để thủng lưới hai bàn, đội hình của Real Madrid lẫn Celta Vigo vẫn dâng rất cao, chơi ăn miếng trả miếng. Celta Vigo có phần lấn lướt hơn khi chiếm được tuyến giữa nhưng Real Madrid tỏ ra đặc biệt nguy hiểm trong các đợt phản công, trong đó Ronaldo một lần dứt điểm chạm cột và đến phút 43, James ghi bàn nâng tỉ số lên 3-2.

Sang đầu hiệp hai, Celta Vigo gia tăng sức ép, đẩy Real Madrid vào thế phải chống đỡ. Trong khoảng thời gian này, đội khách hầu như không thể lên bóng. Ở thế trận lép vế hơn, phút 69, Chicharito nhận đường chuyền dài của Ramos, khống chế khéo léo rồi dứt điểm thành bàn, ấn định tỉ số 4-2 và chấm dứt mọi nỗ lực của Celta Vigo.

Trong những phút còn lại, đội chủ nhà vẫn thi đấu rất cố gắng nhưng khoảng cách thua hai bàn đã khiến lối chơi của họ phần nào mất lửa. Về phía Real Madrid, HLV Ancelotti tăng cường hàng thủ để bảo toàn tỉ số: đưa Pepe thay Chicharito, Jese thay Isco và Arbeloa thay James.

Thắng trận, Real Madrid tiếp tục bám đuổi Barcelona trên bảng xếp hạng. Sau 33 vòng, Real Madrid có 79 điểm, kém đội đầu bảng Barcelona 2 điểm.

Theo Tuổi trẻ

;
.
.
.
.
.