.

Bayern Munich chính thức lên ngôi vô địch Bundesliga

.

Thất bại của Wolfsburg trước Borussia Monchengladbach đã giúp Bayern Munich chính thức đăng quang tại Bundesliga 2014-15 sớm 4 vòng đấu.

Bayern Munich đang thống trị tuyệt đối bóng đá Đức
Bayern Munich đang thống trị tuyệt đối bóng đá Đức

Trước vòng 30 Bundesliga, thầy trò Pep Guardiola đứng trước cơ hội lần thứ hai liên tiếp lập kỳ tích đăng quang ngay từ tháng 4, thành tích chưa từng xuất hiện tại giải quốc nội xuyên suốt lịch sử dù chỉ một lần. Điều kiện cần là Bayern Munich giành trọn 3 điểm và điều kiện đủ là Wolfsburg, đội đứng thứ hai thất bại.

Và mọi chuyện đã diễn ra đúng kịch bản như vậy. Đêm thứ 7, Bayern Munich đánh bại Hertha Berlin với tỉ số 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của tiền vệ kỳ cựu Bastian Schweinsteiger. Đến đêm hôm qua, cũng với tỉ số tối thiểu ấy, Wolfsburg gục ngã trước Borussia Monchengladbach.

Như vậy sau 30 vòng đấu, Bayern Munich có được 76 điểm trong khi Wolfsburg mới chỉ có 61 điểm. Trên lý thuyết, Wolfsburg đã hết cơ hội soán ngôi “hùm xám” bởi vì khoảng cách giữa hai đội lên tới 15 điểm trong khi Bundesliga 2014-15 chỉ còn 4 vòng đấu nữa là chính thức hạ màn.

Đây là lần 25 trong lịch sử và là lần 4 liên tiếp Bayern Munich giành chiếc Đĩa bạc. Điều này cho thấy sự thống trị tuyệt đối của “hùm xám” trong quá khứ và đặc biệt là hiện tại. Vô địch sớm tại Bundesliga tạo cơ hội cho thầy trò Pep Guardiola tập trung toàn lực cho đấu trường Champions League và là cú hích lớn về mặt tinh thần.

So với Barca, đội bóng vẫn đang phải cạnh tranh khốc liệt với Real Madrid trong cuộc đua đến chức vô địch La Liga, rõ ràng Bayern Munich có lợi thế hơn nhiều về thể lực lẫn điều kiện chuẩn bị cho hai trận bán kết. Tuy vậy, nên nhớ rằng, mùa giải năm ngoái, thầy trò Pep Guardiola cũng vô địch Bundesliga từ tháng 4 nhưng rồi thảm bại trước Real Madrid ở bán kết.

Theo Duy Khánh (Dân trí)

;
.
.
.
.
.