.

Suarez ra sân kiến tạo, Barca đoạt Siêu cúp Catalan

.

Dù chưa thể ghi bàn nhưng Suarez một lần nữa góp công trong chiến thắng của Barcelona, lần này là ở trận tranh Siêu cúp Catalan với Espanyol vào rạng sáng 30-10.

Suarez chơi xông xáo trên hàng công Barcelona
Suarez chơi xông xáo trên hàng công Barcelona

Cuối tuần qua, Suarez có màn ra mắt Barcelona không đến nỗi tệ ở trận “Siêu kinh điển” với Real Madrid sau thời gian bị treo giò. Dù không trực tiếp ghi bàn nhưng anh đã kiến tạo 1 đường chuyền cho Neymar lập công.

Rạng sáng 30-10, Suarez một lần nữa được HLV Enrique tin tưởng cho đá chính trong khi Neymar, Messi được cho nghĩ dưỡng sức. Suarez cùng Munir và Pedro là 3 mũi nhọn trên hàng công Barca.

Là ngôi sao đáng chú nhất ở Girona, Suarez đã tỏa sáng không phải khâu ghi bàn mà chính ở lối chơi đồng đội của mình với pha kiến tạo giúp Pique ghi bàn mở tỉ số cho Barca. Phút 15, nhận đường chọc khe của Albar, Suarez dùng kỹ thuật vượt qua một hậu vệ Espanyol trong vòng cấm sau đó lốp bóng điệu nghệ, chuyền như “dọn cỗ” cho Pique nhẹ nhàng đánh đầu hạ gục thủ môn đối phương.

 

Có được bàn thắng sớm nhưng Barca đã không bảo vệ thành công và để Espanyol ghi bàn gỡ hòa ở những phút đầu hiệp 2. Hòa 1-1 sau 90 phút, hai đội bước vào loạt sút luân lưu và Barcelona đã giành chiến thắng với tỉ số 4-2, qua đó đoạt Siêu cúp Catalan.

.

Liên quan đến bóng đá Tây Ban Nha, đêm 29-10 Real Madrid cũng có chiến thắng giòn giã 4-1 trước đội bóng yếu hơn Cornella ở vòng 1/16 Cúp Nhà Vua.

Trung vệ Varane tỏa sáng với cú đúp cho Real Madrid
Trung vệ Varane tỏa sáng với cú đúp cho Real Madrid

Trước đội bóng đang chơi ở Giải hạng ba không khó để Real Madrid giành được chiến thắng dù HLV Ancelotti tung ra sân hàng loạt cầu thủ dự bị do các ngôi sao vừa đá “Siêu kinh điển” cuối tuần qua được cho nghỉ ngơi. Điều đáng chú ý nhất ở trận này là việc trung vệ Raphael Varane trở thành người hùng của Real khi lập được cú đúp. Hai bàn còn lại do công của Marcelo và Chicharito.

"Hạt đậu nhỏ" Javier Hernandez (14) có phong độ tốt từ khi chuyển về từ M.U

Với chiến thắng đậm trên sân khách này xem như “Kền kền trắng” đã chắc chắn giành vé vào vòng 1/8 Cúp Nhà vua Tây Ban Nha bởi lượt về họ được đá trên sân nhà.

Theo Người lao động

;
.
.
.
.
.